Golf Sponsored

ผลพวงยุคโควิด-19 “พรีเมียร์ลีก” มีผู้เล่นเจ็บเกิน 100 คนหนแรกในรอบ 5 ปี – ไทยรัฐ

Golf Sponsored
Golf Sponsored

วันที่ 6 ม.ค. 65 เดลี่เมล สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีผู้เล่นบาดเจ็บรวมกันทั้ง 20 สโมสรตลอดเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเป็นจำนวนสูงถึง 111 คน โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Premier Injuries ซึ่งนับตามจำนวนนักเตะที่ไม่สามารถลงสนามได้อย่างน้อย 9 วัน และเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ที่ตัวเลขเกิน 100 คน

จำนวนดังกล่าวไม่นับรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 72 รายในเดือนสุดท้ายของปี 2021 ซึ่งการบาดเจ็บของนักเตะ 111 รายในเดือนเดียว คิดเป็นจำนวนเฉลี่ยถึง 76 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าค่าเฉลี่ยใน 5 ฤดูกาลหลังสุดถึง 10 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องเลื่อนการแข่งขันไปแล้วถึง 16 คู่ ตลอดเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจากหลายสโมสรมีนักเตะติดเชื้อโควิด-19 และบาดเจ็บรวมกันจนเหลือผู้เล่นไม่ถึงจำนวนขั้นต่ำที่จะลงสนาม คือ 14 คน (รวมผู้รักษาประตู 1 คน)

ด้าน แกรี เลวิน อดีตนักกายภาพของทีมชาติอังกฤษและอาร์เซนอล ออกมาระบุ 3 สาเหตุที่ทำให้จำนวนผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ โดยมีการระบาดของโควิด-19 เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ปฏิทินการแข่งขันและการจัดโปรแกรมต่างๆ ต้องปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่

ข้อ 1 คือ ผู้เล่นมีเวลาปรับสภาพร่างกายในช่วงปรีซีซั่นน้อยลงในช่วง 3 ปีหลังสุด ซึ่งต้องเร่งกลับมาเปิดฤดูกาลเร็วขึ้น ข้อ 2 โปรแกรมที่บีบอัดและชุกชุมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้จบภายในกรอบเวลาที่กำหนด เพิ่มความเสี่ยงต่อปัญหาบาดเจ็บ และข้อ 3 การติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลต่อสภาพร่างกายโดยตรง และหากมีจำนวนผู้ติดเชื้อหลายราย แต่ยังไม่เข้าเกณฑ์เลื่อนการแข่งขัน ก็จะเพิ่มภาระให้กับคนที่ยังลงสนามได้.

Golf Sponsored
กอล์ฟ

กอล์ฟ (อังกฤษ: Golf) คือกีฬาหรือเกมประเภทบอลชนิดหนึ่ง ซึ่งผู้เล่นใช้ไม้หลายชนิดตีลูกบอลให้ลงหลุม จากกฎของกอล์ฟ ระบุว่า "กีฬากอล์ฟประกอบด้วยการเล่นลูกใดลูกหนึ่งด้วยไม้กอล์ฟจากแท่นตั้งทีไปลงหลุมโดยการสโตรคหนึ่งครั้งหรือหลายครั้งต่อเนื่องกันตามกฎข้อบังคับ" กอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาประเภทบอลเพียงไม่กี่ชนิดที่ไม่มีอาณาเขตการเล่นที่แน่นอน (สนามกอล์ฟแต่ละแห่งสามารถมีรูปร่างและขนาดต่างกัน)

This website uses cookies.