พีจีเอ ออฟ อเมริกา อนุมัติใช้อุปกรณ์วัดระยในศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ


พีจีเอ ออฟ อเมริกา อนุมัติใช้อุปกรณ์วัดระยในศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

    พีจีเอ ออฟ อเมริกา ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟ เมเจอร์ รายการ ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ, ยูเอส วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ และ ยูเอส ซีเนียร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ทำหลายคนเซอร์ไพร์ซด้วยการอนุญาตให้สามารถใช้อุปกรณ์ในการวัดระยะในระหว่างการแข่งขันทั้ง 3 รายการ เพื่อความรวดเร็วในการเล่นมากขึ้น

    นโยบายดังกล่าวนี้มีขึ้น โดยจะเริ่มต้นใช้ครั้งแรกเลยในการแข่งขันกอล์ฟ ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 พ.ค.นี้ ที่สนาม โอเชี้ยน คอร์ส ใน เคียวาห์ ไอส์แลนด์, เซาท์ แคโรไลน่า

    จิม ริเชอร์สัน ประธานของ พีจีเอ ออฟ อเมริกา เผยในแถลงการณ์ว่า “พวกเราสนใจในเรื่องขั้นตอนที่จะช่วยพัฒนาการเล่นให้ราบรื่นมากขึ้นเสมอในการแข่งขันของพวกเรา การใช้เครื่องมือวัดระยะกลายเป็นเรื่องปรกติธรรมดาของการเล่นกอล์ฟในปัจจุบันไปปลเว และตอนนี้มันก็กลายเป็นหนึ่งในกฏของการเล่นกอล์ฟแล้วด้วย ผู้เล่น และแคดดี้ มากมายก็มีการใช้เครื่องมือเหล่านี้มานานแล้วในระหว่างการซ้อมเพื่อการคำนวน และวางแผนในการเล่น”

    ตามที่ พีจีเอ ออฟ อเมริกา จะอนุญาตแค่เพียงอุปกรณ์ที่บอกระยะ และทิศทางเท่านั้น ซึ่งจะต้องมีรายงานกับเจ้าหน้าที่ก่อนเท่านั้นจึงจะสามารถใช้เครื่องมือเหล่านั้นได้ แต่หากว่าอุปกรณ์ใดๆมีการคำนวนละเอียดมากถึงความลาดชั้น หรือการแนะนำให้ใช้ไม้ที่ถูกต้องจะไม่มีการอนุมัติให้ใช้อุปกรณ์ดังกล่าวได้

    กฏดังกล่าวหมายความว่า ผู้เล่น และแคดดี้ จะใช้เวลาน้อยลงในการวิเคราะห์สถานการณ์ และระยะ เพื่อช่วยลดความยุ่งยากจากการแข่งขัน ทำให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถทราบถึงเป้าหมายได้แม่นยำมากขึ้น ก่อนนี้มีการอนุญาตให้ใช้อุปกรณ์ดังกล่าวในรอบฝึกซ้อม แต่ไม่เคยมีในระหว่างการแข่งขันในทัวร์มาก่อน หรือรวมถึงการแข่งขันในระดับ เมเจอร์

    ด้าน วิล ซาลาโตริส สวิงอันดับ 49 ของโลก ที่กำลังโชว์ผลงานได้ดีใน พีจีเอ ทัวร์ เผยถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ว่า “ผมคิดว่ามันน่าจะช่วยได้มากขึ้น และมันน่าจะทำให้การเล่นเร็วขึ้นด้วย และผมยังไม่เห็นว่ามันจะมีข้อเสียอย่างไรในเรื่องนี้อีกด้วย”

 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport