“กูซ-การ์เซีย” นำร่วมลิฟ สิงคโปร์ รอบสอง “HyFlyers-RangeGoats” นำประเภททีม

เทเลอร์ กูช หวดอีก 6 อันเดอร์พาร์ 65 รักษาตำแหน่งผู้นำเป็นวันที่สอง
เทเลอร์ กูช โปรหนุ่มชาวอเมริกัน รักษาฟอร์มดีต่อเนื่องหวดอีก 6 อันเดอร์พาร์ 65 รักษาตำแหน่งผู้นำเป็นวันที่สอง โดยมี เซอร์จิโอ การ์เซีย ดาวดังจากสเปน เร่งเครื่องหวดอีก 7 อันเดอร์พาร์ 64 ขยับขึ้นมานำร่วมด้วยสกอร์รวมเท่ากัน 13 อันเดอร์พาร์ 129 หลังจบรอบสองศึกลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ส่วนประเภททีม HyFlyers GC กับ RangeGoats GC นำร่วมที่สกอร์รวม 25 อันเดอร์พาร์
ลิฟ กอล์ฟ ลีก จัดการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ พรีเซนเต็ด บาย รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า เป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 850 ล้านบาท ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส ระยะ 7,423 หลา พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นรายการที่ 5 ในการแข่งขันรวม 14 สนามของฤดูกาล 2023 ใน 7 ประเทศ โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำของโลกร่วมประชันวงสวิงในประเภททีม 48 คน และแบ่งเป็น 12 ทีม โดยแชมป์ประเภทบุคคลจะได้รับเงินรางวัล 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 172 ล้านบาท) ส่วนทีมชนะเลิศรับ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 102 ล้านบาท)
รอบที่สองของการแข่งขัน เทเลอร์ กูช ผู้นำรอบแรกชาวอเมริกัน หวดเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ 7 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 129 เท่ากับ เซอร์จิโอ การ์เซีย กัปตันทีม Fireballs GC ชาวสเปน ที่มาแรงหวด 7 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว ทั้งคู่รั้งตำแหน่งผู้นำร่วมโดยมี บรู๊คส์ เคปกา เจ้าของ 4 แชมป์เมเจอร์ จากสหรัฐฯ ที่หวดเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 65 เป็นวันที่สอง มีสกอร์รวมไล่จี้เพียงสโตรคเดียว

กูช ดีกรีแชมป์จากลิฟ กอล์ฟ ที่แอดิเลด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เผยหลังรักษาตำแหน่งผู้นำเป็นวันที่สองว่า “วันนี้เป็นวันที่ดี ผมกับการ์เซียและคาเมรอนเล่นในกลุ่มเดียวกันและเราสนุกกันมาก ก๊วนเราเล่นได้ดีทุกคน และผมพาตัวเองมาอยู่ในตำแหน่งที่ได้ลุ้นอีกครั้ง ซึ่งนั่นเป็นเป้าหมายที่ผมพยายามทำมาตลอดทั้งปี ผมทำได้ดีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และหวังว่าจะทำได้อีกในสัปดาห์นี้”
 
ส่วนประเภททีมปรากฎว่า ทีม HyFlyers GC ซึ่งนำโดย ฟิล มิคเคลสัน โปรจอมเก๋าชาวอเมริกัน กับทีม RangeGoats ที่มี บับบา วัตสัน เป็นกัปตัน ขึ้นนำร่วมด้วยสกอร์รวมเท่ากันที่ 25 อันเดอร์พาร์ โดยทีม HyFlyers GC ได้สกอร์จาก ฟิล มิคเคลสัน (66), แคเมอรอน ทริงเกล (66) และ เบรนแดน สตีล (68) ส่วนทีม RangeGoats ได้แต้มจาก เทเลอร์ กูช (65), ฮาร์โรลด์ วาร์เนอร์ เดอะ เธิร์ด (66) และ บับบา วัตสัน (66) โดยมีทีม Ripper GC ที่มี คาเมรอน สมิธ ในฐานะกัปตัน ร่วมด้วย แมทท์ โจนส์ และ เจดาห์ มอร์แกน มีสกอร์ตามหลัง 3 สโตรค

มิคเคลสัน กัปตันทีม RangeGoats ซึ่งรอบนี้ทำ 5 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ล เสียไป 2 โบกี้ กล่าวว่า “สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์นี้สนุกสำหรับทีมเรา และเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละสัปดาห์ เรามีโอกาสที่ดีจริงๆ ในทูซอน แม้เราทำได้ไม่ดีที่สุดในรอบสุดท้าย พรุ่งนี้เป็นโอกาสอีกครั้งที่เราจะปรับปรุง และหาโอกาสทำให้เกมของเราก้าวหน้าขึ้นเพื่อชนะให้ได้ แผนของเราคือเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับพรุ่งนี้ อาจไปซ้อมและคุยกับนักกายภาพบำบัดของเรา ออกกำลังกายเบาๆ หรืออาจแค่พักผ่อนและดื่มน้ำให้เพียงพอ ขึ้นอยู่กับว่าเราทุกคนต้องการอะไรเพื่อให้ตัวเองมีโอกาสที่ดีที่สุดในการเล่นให้ดีในวันพรุ่งนี้”

เซอร์จิโอ การ์เซีย ขยับขึ้นนำร่วม

ฟิล มิกเคลสัน กัปตันทีม HyFlyers GC