“กูช” นำเดี่ยวเปิดลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ “มิคเคลสัน” นำประเภททีม

“กูช” นำเดี่ยวเปิดลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ “มิคเคลสัน” นำประเภททีม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   

เทเลอร์ กูช โปรหนุ่มชาวอเมริกัน ขึ้นนำที่ 7 อันเดอร์พาร์ 64
เทเลอร์ กูช โปรหนุ่มชาวอเมริกันแชมป์จากแอดิเลด เมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงทำ 5 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล จบด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นนำเดี่ยวในวันแรกของศึกลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ส่วนประเภททีม ฟิล มิคเคลสัน จอมเก๋าจากสหรัฐฯ พาทีม HyFlyers GC ขึ้นนำ

ลิฟ กอล์ฟ ลีก จัดการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ พรีเซนเต็ด บาย รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า เป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 850 ล้านบาท ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส ระยะ 7,423 หลา พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นรายการที่ 5 ในการแข่งขันรวม 14 สนามของฤดูกาล 2023 ใน 7 ประเทศ โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำของโลกร่วมประชันวงสวิงในประเภททีม 48 คน และแบ่งเป็น 12 ทีม โดยแชมป์ประเภทบุคคลจะได้รับเงินรางวัล 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 172 ล้านบาท) ส่วนทีมชนะเลิศรับ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 102 ล้านบาท)

วันแรกของการแข่งขันปรากฎว่าช่วงบ่ายต้องหยุดไปนานเกือบ 3 ชั่วโมง และกลับมาแข่งขันต่อได้ในเวลา 16.15 น. โดย เทเลอร์ กูช นักกอล์ฟชาวอเมริกันจากทีม RangeGoats GC ซึ่งคว้าแชมป์ที่แอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังคงโชว์ผลงานร้อนแรง หวด 5 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ล ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 64

ทางด้าน 4 ผู้เล่นชื่อดังของโลกอย่าง บรู๊คส์ เคปกา จากสหรัฐฯ กับ แคเมรอน สมิธ จากออสเตรเลีย หวดคนละ 6 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้, เซอร์จิโอ การ์เซีย ดีกรีแชมป์เมเจอร์จากสเปน ทำ 4 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ล และ แคเมอรอน ทริงเกล หวด 7 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบรอบแรกด้วยสกอร์คนละ สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 ตามมาที่อันดับสองร่วม ตามหลังผู้นำแค่สโตรกเดียว

กูช กล่าวหลังการเล่นวันแรกว่า “เรามีกลุ่มที่ทำสกอร์ 5-7 อันเดอร์ แล้วผมนำขึ้นในวันนี้ เป็นวันที่ดี และเราต่างก็เล่นได้ดี หลังจากเบรกแข่งผมทำได้อีก 2-3 เบอร์ดี้ และสามารถทำอีเกิ้ลได้ในหลุมสุดท้าย ซึ่งเป็นการดีเลยทีเดียว ช่วงนี้ผมกำลังเล่นดีแม้ว่า 2-3 รายการแรกปีนี้ผมรู้สึกว่ายังเล่นได้ไม่ค่อยดี ผมจะเล่นดีสองรอบ ซึ่งรอบสามมักจะทำได้ดี ส่วนรอบแรกกับรอบสองมักจะไม่ค่อยดีนัก ผมอยากพัตต์ให้ดีอย่างนี้ตลอดทั้งสัปดาห์”

ขณะที่ประเภททีมปรากฎว่า ทีม HyFlyers GC ซึ่งมี ฟิล มิคเคลสัน รับหน้าที่กัปตัน ร่วมด้วย เจมส์ พายออต, เบรนแดน สตีล และ แคเมอรอน ทริงเกล สี่โปรชาวอเมริกัน ขึ้นนำด้วยสกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ โดยมีทีม Stinger GC ซึ่งมี หลุยส์ ฮุสธุยเซน, ชาร์ล ชวาร์ตเซิ่ล, แบรนเดน เกรซ และ ดีน เบอร์เมสเตอร์ สี่โปรจากแอฟริกาใต้ ตามติดที่สกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ ส่วนอันดับ 3 ร่วม ได้แก่ทีม Ripper GC ,ทีม RangeGoats GC และทีม Smash GC ที่สกอร์เท่ากัน 9 อันเดอร์พาร์

เซอร์จิโอ การ์เซีย ดาวดังจากสเปนตามสโตรคเดียว

ฟิล มิคเคลสัน จอมเก๋าจากสหรัฐฯ พาทีม HyFlyers GC ขึ้นนำประเภททีม