โปรเหมียวฟอร์มเยี่ยม ประเดิมนำศึกกอล์ฟอารัมโก สนามแรกที่ไทย

(AP Photo/Ashley Landis)

โปรเหมียวฟอร์มเยี่ยม ประเดิมนำศึกกอล์ฟอารัมโก สนามแรกที่ไทย

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมืออันดับ 13 ของโลก ประเดิมการแข่งขันกอล์ฟเลดี้ส์ยูโรเปี้ยนทัวร์ประเภททีม รายการ “อารัมโก ทีม ซีรีส์” สนามแรกที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม เปิดฉากนำการแข่งขันประเภทบุคคล จาก 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ รวม 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยมีอนา เพลาเอซ จากสเปน ตามมาในอันดับ 2 ห่างเพียงสโตรกเดียว

ขณะที่ “โปรโม-โปรเม” โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน ต่างทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากัน ในอันดับ 3 ร่วม

ส่วนการแข่งขันประเภททีมซึ่ง 3 โปรกอล์ฟสาวไทยทำหน้าที่กัปตันทีมนั้น ทีมของโปรเหมียวทำผลงานดีที่สุด สกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ 130 ในอันดับ 3 ร่วม ตามหลังทีมนำ ทีมของวิตนีย์ ฮิลเลียร์ จากออสเตรเลีย ที่ทำ 16 อันเดอร์พาร์ 128 อยู่ 2 สโตรก ส่วนทีมโปรเมอยู่อันดับ 5 ร่วม สกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ 131 และทีมโปรโม อันดับ 19 ร่วม สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 136

ทั้งนี้ การแข่งขันประเภททีมจะเล่นระบบแมตช์เพลย์ ประเภทโฟร์บอล 1 ทีมประกอบด้วยโปร 3 คน และมือสมัครเล่น 1 คน แต่ละหลุมเลือกผลงานที่ดีที่สุดของสมาชิกในทีม 2 คนนับเป็นสกอร์ แข่งขันประเภททีม 2 วัน 36 หลุม เพื่อหาผู้ชนะ ส่วนประเภทบุคคล ผู้ทำสกอร์ดีที่สุด 60 อันดับแรกหรือเทียบเท่า จะได้ไปเล่นรอบสุดท้ายในวันเสาร์ต่อไป

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon