“เข้มข้น” จบที่ 29 ร่วมศึก เลคอม ซันโคสต์ฯ เปิดฤดูกาลคอร์นเฟอร์รี่ทัวร์

เข้มข้น ลิมพะสุต จบสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 278 รั้งที่ 29 ร่วม

เข้มข้น ลิมพะสุต หวดรอบสุดท้ายเข้ามา 1 โอเวอร์พาร์ 72 สกอร์รวมสี่วันเหลือ 6 อันเดอร์พาร์ 278 จบอันดับ 29 ร่วม ศึกคอร์น เฟอร์รี ทัวร์ รายการ เลคอม ซันโคสต์ คลาสสิค ที่สนามเลควูด เนชันแนล กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยแชมป์ เป็นของ เฮย์เดน บัคเลย์ โปรชาวอเมริกัน เฉือนเพลย์ออฟชนะสองโปรร่วมชาติไปหลังทำสกอร์รวมเท่าที่ 13 อันเดอร์พาร์ 271

ศึก คอร์น เฟอร์รี ทัวร์ เปิดฤดูกาล 2021 ด้วยรายการ เลคอม ซันโคสต์ คลาสสิค แข่งขันที่สนามเลควูด เนชันแนล กอล์ฟ คลับ (คอมมานเดอร์คอร์ส) ระยะ 7,113 หลา พาร์ 71 รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปิดฉากการชิงชัยเมื่อวันอาทิตย์ปรากฎว่า โปรเคเค-เข้มข้น ลิมพะสุต โปรไทยหนึ่งเดียวในทัวร์ รอบสุดท้ายพลาดตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 72 จากการทำ 2 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ และ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ สกอร์รวมสี่วันเหลือ 6 อันเดอร์พาร์ 278 จบอันดับ 29 ร่วม

 

เข้มข้น โปรดาวรุ่งวัย 25 ปี เผยว่า “สัปดาห์นี้ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่ลมแรงมาก ทำให้สภาพสนามเปลี่ยนตลอดเวลา โดยเฉพาะในสองรอบสุดท้ายสนามจะเฟิร์มและกรีนก็เร็วขึ้น เลยทำให้สกอร์ของผู้เล่นทั้งสนามเลยสูงขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ ส่วนการเล่นของผมสัปดาห์นี้ ผมตีเข้าแฟร์เวย์และตีขึ้นกรีนได้มาก แต่ยังพัตได้ไม่ค่อยดี โดยเฉพาะสองรอบแรกผมเสียสามพัตเยอะไปหน่อย และไม่สามารถทำสกอร์ได้ในพาร์ 5 แต่ภาพรวมแล้วสัปดาห์นี้ถือว่าผมเริ่มต้นฤดูกาลได้ดี”

ขณะที่ เฮย์เดน บัคเลย์ โปรชาวอเมริกันวัย 24 ปี ผู้นำร่วมรอบสาม เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 70 รวมสี่วันมี 13 อันเดอร์พาร์ 271 เท่ากับ ดอว์สัน อาร์มสตรอง และ เทย์เลอร์ มอนต์โกเมอรี่ สองโปรชาติเดียวกัน ที่หวดเข้ามาคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 67 ต้องตัดสินด้วยการเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 4 โดย บัคเลย์ พัตต์เบอร์ดี้ระยะ 10 ฟุต เฉือนคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

เฮย์เดน บัคเลย์ โปรชาวอเมริกัน เฉือนเพลย์ออฟคว้าแชมป์ (ภาพ: Ben Jared/PGA TOUR)