สวิง เอไอจีวีเมนส์ฯ ประกาศแข่งขันสนามรอบคัดเลือกแล้ว – สยามกีฬา


สวิง เอไอจีวีเมนส์ฯ ประกาศแข่งขันสนามรอบคัดเลือกแล้ว

การแข่งขันกอล์ฟ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรายการเมเจอร์ของกอล์ฟหญิง อาร์แอนด์เอ หรือ องค์กรกำกับดูแลกอล์ฟระหว่างประเทศ ผู้จัดการแข่งขันรายการนี้ ได้มีการระบุถึงสนามที่จะใช้ในการคัดเลือกนักกอล์ฟที่จะเข้าร่วมการแข่งขันปีนี้ที่จะมีขึ้นที่สนาม เมียร์ฟิลด์ แล้ว โดยจะจัดกันที่ บัคกิ้งแฮมเชียร์ และ นอร์ท เบอร์วิค

    โดยรอบคัดเลือกรอบแรกจะแข่งกันที่สนาม บัคกิ้งแฮมเชียร์ ที่ เดนแฮม ในวันที่ 11 ก.ค. นี้ เพื่อไปแข่งในรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 ส.ค. ที่ นอร์ท เบอร์วิค เพื่อคัดนักกอล์ฟผลงานดีที่สุด 3 รายในการแข่งขัน เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 ส.ค.นี้ ต่อไป

    สนาม บัคกิ้งแฮมเชียร์ เป็นสนามที่ได้รับการออกแบบโดย จอห์น จาค็อบส์ กัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ และเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันสำคัญในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และรวมถึงยังเคยจัดการแข่งขันสำคัญอย่างศึก แอนเดอร์สัน คอนซัลติ้ง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ออฟ กอล์ฟ ในปี 1997 ซึ่งครั้งนั้นเป็น เกร็ก นอร์แมน คว้าแชมป์ไปครอง ก่อนที่ปีถัดมาจะเป็น โคลิน มอนต์โกเมอรี่ นอกจากนั้นยังเคยเป็นสนามจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกของ ดิ โอเพ่น ระหว่างปี 2011-2015 และเป็นรายการแข่งขัน ไอเอสพีเอส ฮันดะ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ถึง 4 ครั้ง และจัดการแข่งขัน โรส เลดี้ส์ ซีรี่ส์ ถึง 2 ครั้งด้วย

สวิง เอไอจีวีเมนส์ฯ ประกาศแข่งขันสนามรอบคัดเลือกแล้ว

    สนาม นอร์ท เบอร์วิค เคยเป็นสนามจัดรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของ ดิ โอเพ่น 6 ครั้ง เคยจัดการแข่งขัน วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2008 และยังเคยจัดศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ด้วย ซึ่งแชมป์ตกเป็นของ แอนนา นอร์ดควิสต์ พร้อมทั้งยังเคยจัดศึก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ร่วมกับสนาม เมียร์ฟิลด์ ในปี 2010 ซึ่ง จิน จอง ของเกาหลีใต้คว้าแชมป์ไป

    โซอี้ ริดจ์เวย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น กล่าวว่า “ทั้งสนาม บัคกิ้งแฮมเชียร์ และ นอร์ทวิค เป็น 2 สนามที่มีความพร้อมอย่างมากในการแข่งขันแบบแชมเป้ยนชิพ และยังเป็นหนึ่งในสนามที่ท้าทาย และถือว่ายุติธรรมสำหรับผู้เล่นทุกๆคนที่ต้องการตั้งเป้าเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ในปีนี้ เราอยากจะขอขอบคุณการสนับสนุน และการร่วมมือเป็นอย่างดีจากทั้ง 2 สนาม และเราก็หวังว่าจะได้นักกอล์ฟที่มีฝีมือเข้าไปร่วมสร้างสีสันให้กับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในปีนี้ที่ เมียร์ฟิลด์”

 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน