“รูสแซ็ง” ซิวแชมป์บุคคล อารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ “ตรีฉัฐ” จบที่ 7 ร่วม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   

โปลีน รูสแซ็ง แชมป์บุคคล อารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์
โปลีน รูสแซ็ง โปรสาวจากฝรั่งเศสโชว์ฟอร์มร้อนแรงหวดวันสุดท้ายเข้ามา 8 อันเดอร์พาร์ 64 แบบไร้โบกี้ จบด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 201 คว้าแชมป์ประเภทบุคคลกอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ชนะ เดเนียล คัง ดาวดังของโลก 4 สโตรก ขณะที่สองโปรสาวไทย ตรีฉัฐ จีนกลับ จบอันดับ 7 ร่วมด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 210 และ ชนกนันท์ อังกุรเศรณี รั้งอันดับ 28 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์-สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมที่ผ่านมา รูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 26 ทีม ๆ ละ 4 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน

การชิงชัยวันสุดท้ายเป็นการแข่งขันหาแชมป์บุคคล ปรากฎว่า เดเนียล คัง จากสหรัฐฯ โปลีน รูสแซ็ง จากฝรั่งเศส และ นิโคล การ์เซีย จากแอฟริกาใต้ ออกสตาร์ทในฐานะผู้นำร่วม โดย รูสแซ็ง มาแรงทำเบอร์ดี้หลุม 7 ก่อนจะทำอีก 4 เบอร์ดี้รวดจากหลุม 9-12 และอีก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 14-16 โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา 8 อันเดอร์พาร์ 64 นับเป็นสกอร์ดีที่สุดต่อรอบ รวมสามวันมี 15 อันเดอร์พาร์ 201 คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 2.63 ล้านบาท นับเป็นแชมป์ที่สองในการเล่นอาชีพของเธอหลังจากคว้าแชมป์ดิดริกสันส์ สคาฟโต โอเพ่น ที่ประเทศสวีเดน เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2021

โปลีน รูสแซ็ง โปรสาววัย 22 ปี ซึ่งเล่นอยู่ในแอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ เผยหลังการคว้าแชมป์ว่า “วันนี้ใน 9 หลุมหลังฉันทำผลงานได้ดีมาก แฟนฉันเป็นแคดดี้ให้ฉันวันนี้ และเราก็คุยถึงเรื่องดูหนังดูละครต่าง ๆ เขาพยายามทำให้ฉันผ่อนคลาย ฉันทำเบอร์ดี้ได้เยอะ และอยู่ในเกมตัวเองตลอดทั้ง 18 หลุม เราเป็นทีมเวิร์คที่ดีมาก ฉันเก็บเบอร์ดี้ได้มาก ฉันพยายามอยู่ในเกมของฉัน และพยายามไม่คิดว่าคนอื่นจะคิดอย่างไรกับฉัน สัปดาห์นี้ฉันมีความสุขมากเพราะมีคนที่ฉันรักอยู่รอบข้าง ครอบครัวอยู่ที่นี่ มีแฟนเป็นแคดดี้ ซึ่งทำหน้าที่ได้ดีมาก โค้ชก็มาด้วย ฉันมีความสุขจริงๆ และหวังว่าฉันจะทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต”

สำหรับ เดเนียล คัง โปรสาวชาวอเมริกัน มือ 14 ของโลกดีกรีแชมป์เมเจอร์ทำ 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205 จบอันดับสองรับเงินรางวัลไป 45,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 1.58 ล้านบาท ส่วน ลิเดีย โค โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ เร่งเครื่องหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากการทำ 7 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ จบด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 ตามมาที่อันดับ 3 รับเงินรางวัลไป 30,000 เหรียญสหรับ หรือราว 1.05 ล้านบาท

ขณะที่ผลงานสองโปรสาวไทย “มาย” ตรีฉัฐ จีนกลับ รุกกี้ของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ปีนี้ ออกสตาร์ทวันสุดท้ายตามหลังผู้นำร่วม 6 สโตรก หวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 จบด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 210 อยู่อันดับ 7 ร่วม รับเงินรางวัล 12,833 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 449,155 บาท

ตรีฉัฐ เผยว่า “รายการนี้ตั้งใจมากกว่าที่ผ่านมา เล่นแบบโฟกัสทุกช็อต วันนี้ตีเหล็กคมมากๆ แต่ก็ไม่ได้ใกล้มาก โชคดีที่สามาถเก็บพัตต์ไกลได้หลายหลุม อาจเป็นเพราะหนูเปลี่ยนการพัตต์ด้วยการขีดเส้นที่ลูกอล์ฟมาตั้งแต่แมทซ์ที่แอฟริกาใต้ เพราะหนูตีเหล็กดีมาก แต่มักเก็บเบอร์ดี้ไม่ได้ การเขียนเส้นบนลูกกอล์ฟทำให้สามารถพัตต์ได้ตรงเส้นทางมากขึ้น จะใช้เทคนิคนี้ต่อไป วันนี้หลุมไหนยากก็พยายามทำพาร์ให้ได้ เล่นด้วยความระมัดระวังพิถีพิถันทุกช็อต การเล่นในกลุ่มวันนี้บรรยากาศผ่อนผลายมากทุกคนตีดีกันหมด หนูชอบการแข่งขัน อารามโก มาก เพราะไม่เคร่งเครียดเหมือนแมทซ์อื่น”

ทางด้าน “เอพริล” ชนกนันท์ อังกุรเศรณี นักกอล์ฟสาวจากจังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นรุกกี้ของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์เล่นวันสุดท้ายเก็บได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 217 รั้งอันดับ 28 ร่วม รับเงินรางวัล 4,872 เหรียญสหรัฐ หรือราว 170,520 บาท เจ้าตัวกล่าวว่า “เกมวันนี้ได้จากพัตต์ล้วนๆ วันนี้พัตต์ดี เกมทุกซ็อตลงตัวมาก มีเสียตกน้ำหลุมพาร์ 3 และสองหลุมสุดท้ายออกโบกี้ แต่ภาพรวมตลอดการแข่งขันหนูรู้สึกว่าวันแรกยังตีไม่ได้มาตรฐาน แต่ก็ค่อยๆ ดีขึ้นทุกวันเพิ่งจับกรีนได้วันนี้ ทำเบอร์ดี้ได้มาก น่าจะเล่นอีกวันหนูน่าจะตีดีมากเลย”

หลังจากนี้เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จะพักและจัดแข่งขันอีกครั้งในรายการ จาบรา เลดีส์ โอเพ่น ที่เอวิยอง รีสอร์ท กอล์ฟ คลับ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม และตามด้วยอารามโก ทีม ซีรีส์ ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคมนี้

เดเนียล คัง โปรสาวชาวอเมริกัน รั้งรองแชมป์

เอพริล ชนกนันท์ อังกุรเศรณี รั้งที่ 28 ร่วม

มาย ตรีฉัฐ จีนกลับ จบที่ 7 ร่วม