Golf Sponsored
Categories: กอล์ฟ

“รัชชานนท์-นูทิเน่น” นำต่อรอบสอง เอเชียน มิกซ์ฯ ที่พัทยา

Golf Sponsored
Golf Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งของไทย กับ ซานน่า นูทิเน่น โปรสาวจากฟินแลนด์ โชว์ฟอร์มเหนียว หวดเพิ่มอีกคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รักษาตำแหน่งผู้นำร่วมที่สกอร์รวมเท่ากัน 11 อันเดอร์พาร์ 133 หลังจบรอบสองศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” ที่สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา

ทรัสต์กอล์ฟ ร่วมกับ เอเชียน ทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ จัดศึกกอล์ฟรูปแบบผสมชาย-หญิง สองรายการติดต่อกันที่สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา พาร์ 72 จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 750,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 24 ล้านบาท ประเดิมแมทช์แรกด้วยศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” ระหว่าง วันที่ 7-10 เมษายน ต่อด้วยรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนนี้

จบรอบสองของศึก ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ ปรากฎว่า ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ผู้นำร่วมวันแรก เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากการทำ 4 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ เช่นเดียวกับ ซานน่า นูทิเน่น โปรสาวมือ 172 ของโลก จากฟินแลนด์ ทั้งสองรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อเป็นวันที่สองด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 133 โดยมี โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่, คิม บีโอ จากเกาหลีใต้ และ เอียน ซินแมน จากแอฟริกาใต้ ตามมาที่อันดับ 3 ร่วม ด้วยสกอร์ไล่จี้หลังเพียงสโตรคเดียว

ทีเค-รัชชานนท์ เผยหลังขึ้นนำเป็นวันที่สองว่า “สภาพลมวันนี้แรงมากทำให้เล่นยาก ประกอบกับตัวเองก็ตีไม่ดีด้วย ทั้งที่ยังสามารถไดร์ฟได้ดี แต่สำหรับสกอร์ที่ออกมาถึงตอนนี้ การเป็นผู้นำร่วมใน 2 วันแรกถือว่าน่าพอใจ แม้ว่าใจจริงอยากจะทำให้ดีกว่านี้ ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่ดี แต่เหลือการแข่งขันอีก 2 วัน ต้องตีเหล็กให้แม่น และพัตต์ให้ดีกว่านี้ รวมทั้งต้องดูผู้เล่นคนอื่นด้วยว่าเล่นเป็นอย่างไรบ้าง แต่มั่นใจ และคิดว่าสามารถตั้งเป้าหมายไปถึงแชมป์ได้”

ด้าน ซานน่า นูทิเน่น กล่าวว่า “การเล่นวันที่สองถือว่าเป็นไปตามแผน แต่สภาพลมแรงที่นักกอล์ฟทุกคนเจอทำให้ต้องปรับตัว เพราะส่งผลถึงการแข่งขันพอสมควร ส่วนตัวยังต้องซ้อมและเตรียมร่างกายให้มากกว่านี้ ซึ่งการแข่งขันกับโปรชายในสนามเดียวกันเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมาก”

ขณะที่ โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล หวดเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 6 ร่วมกับ พอล เพตเตอร์สัน จากสหรัฐฯ ที่สกอร์รวมคนละ 9 อันเดอร์พาร์ 135 โดยมี ชีฮวาน คิม มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ คนปัจจุบัน ตามมาที่อันดับ 8 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 ขณะที่ โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019 ทำสกอร์รวมสองวัน 3 อันเดอร์พาร์ 131 รั้งอันดับ 55 ร่วม 

ทั้งนี้หลังจบรอบสองได้มีการตัดตัวผู้เล่นที่สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 มีนักกอล์ฟชาวไทยผ่านเข้าไปเล่นสองวันสุดท้ายจำนวน 30 คน

Golf Sponsored
กอล์ฟ

กอล์ฟ (อังกฤษ: Golf) คือกีฬาหรือเกมประเภทบอลชนิดหนึ่ง ซึ่งผู้เล่นใช้ไม้หลายชนิดตีลูกบอลให้ลงหลุม จากกฎของกอล์ฟ ระบุว่า "กีฬากอล์ฟประกอบด้วยการเล่นลูกใดลูกหนึ่งด้วยไม้กอล์ฟจากแท่นตั้งทีไปลงหลุมโดยการสโตรคหนึ่งครั้งหรือหลายครั้งต่อเนื่องกันตามกฎข้อบังคับ" กอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาประเภทบอลเพียงไม่กี่ชนิดที่ไม่มีอาณาเขตการเล่นที่แน่นอน (สนามกอล์ฟแต่ละแห่งสามารถมีรูปร่างและขนาดต่างกัน)

This website uses cookies.