“รอยัลส์ คัพ” เปิดซิง “เอเชียน ทัวร์” ครั้งแรกปี 2022 ชิงชัย 24-27 ก.พ.นี้ – ไทยรัฐ

วันที่ 5 ม.ค. 65 การแข่งขันกอล์ฟอาชีพชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รายการ “รอยัลส์ คัพ” ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13.2 ล้านบาท พร้อมประเดิมเวทีเอเชียนทัวร์เป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี

ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟรายการ รอยัลส์ คัพ (Royal’s Cup) เดิมมีกำหนดจัดแข่งขันในเดือนมีนาคม ปี 2563 แต่ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ล่าสุดมีการประกาศกำหนดวันแข่งขันใหม่ โดยจะชิงชัยระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ซึ่งจะเป็นทัวร์นาเมนต์เอเชียนทัวร์รายการแรกของฤดูกาลใหม่ในประเทศไทย และเอเชียนทัวร์จะเปิดเผยโปรแกรมการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นเร้าใจตลอดฤดูกาล 2022 ให้ทราบในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หลังจากต้องเลื่อนมาเกือบ 2 ปี เรารู้สึกยินดีที่สามารถเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ รอยัลส์ คัพ ในเดือนหน้า การจัดการแข่งขันรายการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อโปรโมตประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกอล์ฟในระดับสากลและพัฒนาเกมกีฬากอล์ฟ รวมถึงเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) และเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสที่บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินธุรกิจครบรอบ 50 ปี ในปี พ.ศ.2563 ด้วยรางวัลที่น่าดึงดูดใจพร้อมกับการคว้าถ้วยเกียรติยศ ทำให้เรามั่นใจว่าการแข่งขันรายการนี้จะสร้างความสนุกตื่นเต้นเร้าใจให้กับทั้งบรรดานักกอล์ฟที่ร่วมชิงชัย และแฟนกีฬาที่รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน”

ทางด้าน นายโช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียน ทัวร์ เผยว่า “เรารู้สึกซาบซึ้งใจมาก และขอขอบคุณบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) สำหรับความมุ่งมั่นและความอดทนในช่วง 2 ปีที่เราต้องต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับผู้จัดงานที่เปี่ยมด้วยศักยภาพและได้รับการยกย่องนับถืออย่างกว้างขวางอย่าง กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทเลือกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟครั้งแรกกับเอเชียน ทัวร์”

สำหรับ การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ รอยัลส์ คัพ ที่ชิงชัยระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเอเชียนทัวร์ ที่จะมาจัดการแข่งขันที่จังหวัดกาญจนบุรี เมืองประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย.