มทบ.27 เปิดอาคาร “แจ้งประจักษ์” และ เดินหน้าวิสาหกิจชุมชนสร้างรายได้สู่กำลังพล

สยามรัฐออนไลน์
11 กุมภาพันธ์ 2564 14:03 น.
ข่าวทั่วไทย

This image is not belong to us

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.19 น. พลตรี ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 และคุณ สุรพงษ์ ศรีอักษร เป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร”แจ้งประจักษ์”ซึ่งดำเนินการก่อสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬากอล์ฟและผู้มาใช้บริการ ควบคู่ไปกับนโยบายการขับเคลื่อนโครงการวิสาหกิจชุมชน

This image is not belong to us

โดยได้ทำเปิดดำเนินการโครงการร้านอาหารครัวประเสริฐสงคราม(PK.Kitchen) และ สมาคมพระเครื่อง มณฑลทหารบกที่ 27 ซึ่งเป็นการรวมหุ้นของหน่วย กำลังพลและครอบครัวตามหลักวิสาหกิจชุมชน ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 750,000 บาท โดยได้นิมนต์พระใบฎีกาอนุสรณ์ ปภสฺสโร (พระอาจารย์ต้อม) วัดท่าสะแบง อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เจิมป้ายอาคารเพื่อเป็นศิริมงคล มี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด อัยการจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 1, ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด ,นักกีฬากอล์ฟ และคณะนายทหารร่วมเป็นเกียรติในพิธี

This image is not belong to us

ซึ่งโครงการวิสาหกิจชุมชนเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับกำลังพลและครอบครัว ในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจตกต่ำจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตกำลังพล ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

This image is not belong to us

This image is not belong to us