Golf Sponsored
Categories: กอล์ฟ

นครพนมพร้อมระเบิดวงสวิง แข่งขันกอล์ฟกลางแม่น้ำโขง ครั้งที่ 2

Golf Sponsored
Golf Sponsored

ภูมิภาค

นครพนมพร้อมระเบิดวงสวิง แข่งขันกอล์ฟกลางแม่น้ำโขง ครั้งที่ 2

วันพุธ ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2564, 20.57 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

วันที่ 24 มีนาคม 2564 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมพระธาตุพนม ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครพนม นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อม การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกีฬากอล์ฟกลางแม่น้ำโขง “Unseen Mekong Golf @ Nakhonphanom #2” มหัศจรรย์ตีกอล์ฟกลางแม่น้ำโขง ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-4 เมษายน 2564 ณ สนามกอล์ฟหาดทรายทองศรีโคตรบูรณ์ และสนามกอล์ฟภูกระแต โดยมอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม(อบจ.ฯ)  ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมกีฬาจังหวัดนครพนม หอการค้าจังหวัดนครพนม พร้อมทั้งหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดนครพนม


ประธานในที่ประชุมเผยว่า ด้วยนครพนมเป็นเมืองที่มีความน่าสนใจในเรื่องของวิวทิวทัศน์บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงที่สวยงาม สามารถนำมาเป็นแรงจูงใจให้กับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวให้มาเข้าร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้น 2 สนาม รวม 18 หลุมด้วยกัน คือสนามทราย (หาดทรายทองศรีโคตรบูรณ์) จำนวน 9 หลุม และสนามหญ้า (สนามกอล์ฟภูกระแต) อีก 9 หลุม และจะเป็นการตีกอล์ฟ 2 สนามภายในวันเดียว


ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถเลือกตีในวันใดวันหนึ่งหรือหลายวันก็ได้ตามความสะดวก โดยจะเสียค่าสมัครเข้าแข่งขันคนละ 1,000 บาท โดยสามารถเดินทางมาสมัครได้ที่หน้างานหรือสมัครออนไลน์ผ่านทาง QR code ผู้เข้าร่วมสมัครจะได้รับอาหารกลางวันแบบ Lunch Block Style และก่อนเข้าร่วมงานจะต้องผ่านจุดคัดกรอง เพื่อวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมทั้งยังมีบริการเจล แอลกอฮอล์ตามจุดสำคัญต่างๆ และผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย รวมถึงเว้นระยะห่างในขณะเข้าร่วมกิจกรรม


สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดแข่งขันตีกอล์ฟกลางแม่น้ำโขง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนม ให้เป็นที่รับรู้ในกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่มีรายได้สูง ซึ่งการจัดการแข่งขันกอล์ฟกลางแม่น้ำโขงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่การจัดแข่งขันกอล์ฟกลางแม่น้ำโขงในครั้งแรกนั้น มีการตอบรับค่อนข้างมาก และอีกหนึ่งวัตถุประสงค์สำคัญนั้น เพื่อเป็นการหารายได้การกุศลให้กับผู้ยากไร้ในจังหวัดนครพนม โดยทางนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ก็ได้มอบหมายให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกไปสำรวจครอบครัวยากไร้ในจังหวัดทั้ง 1,131 หมู่บ้าน พบว่ามีครอบครัวยากไร้ทั้งหมดจำนวนทั้งสิ้น 1,025 ครัวเรือน ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำไปมอบให้ครอบครัวผู้ยากไร้ดังกล่าวโดยไม่หักค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด


โดยในวันที่ 25 มีนาคมที่จะถึงนี้ จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ณ บ้านวัฒนธรรมโบราณ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสวรรค์ชายโขง จุดเช็คแห่งใหม่ที่สวยงามไม่แพ้ที่ใดๆ มีผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง/ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย/นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม นายธรพัต ทีฆธนานนท์ รักษาการประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม และ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (ผบก.ภ.จว.ฯ)


สำหรับการแข่งขันกอล์ฟกลางแม่น้ำโขง ถือว่านครพนมเป็นแห่งแรกของโลกที่จัดการแข่งขันกีฬาประเภทนี้ โดยระเบิดวงสวิงบนหาดทรายกลางแม่น้ำโขงจริงๆ ซึ่งเมื่อปี 2563 เคยจัดเป็นครั้งแรก ก็ได้เสียงตอบรับจากนักกอล์ฟมากมาย  ปรากฏว่าครั้งนี้เพียงเอ่ยปากว่าจะจัดก็มีนักกีฬาจองโปรแกรมกันแล้ว คาดว่าจำนวนนักกอล์ฟจะมากกว่าปีที่ผ่านมา

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

Golf Sponsored
กอล์ฟ

กอล์ฟ (อังกฤษ: Golf) คือกีฬาหรือเกมประเภทบอลชนิดหนึ่ง ซึ่งผู้เล่นใช้ไม้หลายชนิดตีลูกบอลให้ลงหลุม จากกฎของกอล์ฟ ระบุว่า "กีฬากอล์ฟประกอบด้วยการเล่นลูกใดลูกหนึ่งด้วยไม้กอล์ฟจากแท่นตั้งทีไปลงหลุมโดยการสโตรคหนึ่งครั้งหรือหลายครั้งต่อเนื่องกันตามกฎข้อบังคับ" กอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาประเภทบอลเพียงไม่กี่ชนิดที่ไม่มีอาณาเขตการเล่นที่แน่นอน (สนามกอล์ฟแต่ละแห่งสามารถมีรูปร่างและขนาดต่างกัน)

This website uses cookies.