ดุเดือด คลอดโปรแกรม 4 คู่แรกเตรียมลงประเดิมศึกวงสวิง “ไรเดอร์ คัพ 2021” – ไทยรัฐ

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564 การแข่งขันกลอ์ฟ ไรเดอร์ คัพ 2021 หรือ การแข่งขันกอล์ฟที่เป็นการพบกันของ ทีมสหรัฐอเมริกา พบกับ ทีมยุโรป โดยที่จะแข่งขันทุกๆ 2 ปี แต่เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ตามกำหนดเดิมจะต้องแข่งขันในปีที่แล้วแต่ถูกเลื่อนมาแข่งในปีนี้และใกล้จะถึงเวลาเปิดฉากแล้ว แข่งขันที่สนามวิสลิง สเตรทส์ วิสคอนซิล สหรัฐอเมริกา ถ่ายทอดสด 24-26 กันยายนนี้ 

โดยที่วันแรกจะเป็นการแข่งขันในระบบ Foursomes (บอลทีมละ 1 ลูกและผลัดกันตีทีล่ะครั้ง แข่งในระบบแมตช์เพลย์) ทาง สตีฟ สตริคเกอร์ กัปตันทีมสหรัฐอเมริกา และ พอดริก แฮร์ริงตัน กัปตันทีมยุโรป ได้เลือก 8 นักกอล์ฟที่จะลงทำการแข่งขันในช่วงเช้าของวันแรกไว้เป็นที่เรียบร้อย

คู่แรกจะเริ่มแข่งขันในเวลา 19.05 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยฝั่งสหรัฐฯ ส่ง จัสติน โธมัส มือ 6 ของโลก วัย 28 ปี จับคู่กับ จอร์แดน สปีธ มือ 14 ของโลก พบกับ จอห์น ราห์ม มือ 1 ของโลก ที่จับคู่กับมือเก๋าอย่าง เซร์คิโอ การ์เซีย 

ขณะที่คู่ 2 จะเริ่ม ทีออฟในเวลา 19.21 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมสหรัฐฯ ส่ง จัสติน จอห์นสัน มือ 2 ของโลกจับคู่กับ คอลลิน โมริคาวา มือ 3 ของโลก พบกับ พอล เคซีย์ มือเก๋าจากอังกฤษ จับคู่กับ วิคเตอร์ ฮอฟแลนด์ มือหวดจากนอร์เวย์ เป็นตัวแทนฝั่งยุโรป

คู่ที่ 3 เริ่มทีออฟเวลา 19.37 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมยุโรปส่ง ลี เวสต์วูด จอมเก๋าสัญชาติอังกฤษ คู่กับ แมทธิว ฟิตซ์แพทริก พบกับ 2 ตัวแทนจากฝั่งสหรัฐฯอย่าง บรูคส์ โคเบกา และ แดเนียล เบอร์เกอร์ 

และคู่สุดท้ายของช่วงเช้าจะทีออฟเวลา 19.53 น. ตามเวลาประเทศไทย ตัวแทนฝั่งยุโรปนำโดย รอรี แม็คอิลรอย อดีตมือ 1 ของโลก ปัจจุบันอันดับ 15 จับคู่กับ เชน ลอว์รี พบกับ ตัวแทนฝั่งทีมสหรัฐฯ นำโดย แพทริก แคนท์เลย์ มือ 4 ของโลก จับคู่กับ แซนเดอร์ เชาฟเฟล มือ 6 ของโลก 

สำหรับ ไรเดอร์ คัพ 2020 แข่งกัน 3 วัน รวม 28 แมตช์ โดย 2 วันแรก แข่ง วันล่ะ 8 แมตช์ ในระบบ Foursomes (ช่วงเช้า) และ Fourball (ช่วงบ่าย) ขณะที่วันสุดท้าย แข่งในประเภทเดี่ยว (แมตช์เพลย์) 12 แมตช์ โดยที่ทีมสหรัฐฯต้องการ 14 แต้มครึ่งเพื่อเป็นแชมป์ ขณะที่ทีมยุโรปต้องการ 14 แต้มเพื่อป้องกันแชมป์ในรายการนี้เอาไว้ 

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทุกคู่ของ ไรเดอร์ คัพ 2021 ได้ที่ ทรูสปอร์ต เอชดี 1 (666)