ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนลฯ ชิง 160 ล้านบาท เปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   



เอเชียนทัวร์เตรียมเปิดฤดูกาล 2022/2023 อย่างยิ่งใหญ่ด้วยศึก พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ด บาย ซอฟต์แบงค์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 160 ล้านบาท ซึงจะจัดขึ้นที่สนามรอยัล กรีนส์ แอนด์ คันทรีคลับ เมืองคิงอับดุลลาห์ อีโคโนมิค ซิตี้ ในประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์นี้

ศึก พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ด บาย ซอฟต์แบงค์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส เป็นการร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์องเอเชียนทัวร์กับสหพันธ์กอล์ฟซาอุดิอารเบีย และกอล์ฟซาอุดิ นานถึง 10 ปี โดยในปี 2022 โดยเป็นการรวมตัวของนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลก เช่นเดียวกับเหล่าผู้เล่นอนาคตไกลจากเอเชีย และตะวันออก และยังเป็นหนึ่งในการแข่งขันระดับนานาชาติที่มีคะแนนสะสมอันดับโลกมากที่สุด ด้วยการมีผู้เล่น 4 คนจากท็อป 10 อันดับแรกของโลกร่วมชิงชัย

มาเจด อัล ซูเราะห์ ซีอีโอ และรองประธานของกอล์ฟซาอุดิ และสหพันธ์กอล์ฟซาอุดิ เผยว่า “เรามีเหล่านักกอล์ฟระดับเวิลด์คลาสเข้าร่วมแข่งขันในปี 2022 นี้ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของเหล่าผู้เล่นที่ดีในโลก ทั้งจากสหรัฐฯ, ยุโรป และเอเชียแปซิฟิค การนำผู้เล่นที่แข็งแกร่งมาสู่การแข่งขันระดับนานาชาติทั้งชายและหญิงได้แสดงให้เห็นถึงบทบาทที่สำคัญ ในการขับเคลื่อนการตระหนักรู้และการมีส่วนร่วมของวงการกีฬาในซาอุดิอาระเบีย”

ทางด้าน โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการ และ ซีอีโอ ของเอเชียนทัวร์ กล่าวว่า “นี่จะเป็นโอกาสที่ดีแก่สมาชิกของเรา ในการได้ลงเล่นร่วมกับผู้เล่นระดับท็อปของโลก และยังเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ขยายฐานแฟนๆ ประวัติศาสตร์จะเป็นตัวสะท้อนพัฒนาการของความร่วมมือกัน ซึ่งจะนำเราไปสู่ยุคใหม่ของการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ”

สำหรับดาวดังของโลกที่ยืนร่วมแข่งขัน อาทิ ดัสติน จอห์นสัน แชมป์เก่า, ไบรสัน เดอแชมโบ, หลุยส์ อูสธุยเซ่น, ซานเดอร์ ชอฟเฟล, แพทริค รีด, แม็ทธิว โวลฟ์, เควิน นา, ทอมมี ฟลีตวูด, ฟิล มิคเคลสัน, คาเมรอน สมิธ, มาร์ค ลีชแมน, เซอร์จิโอ การ์เซีย และ ไทเรลล์ ฮัตตัน

นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นท็อป 30 จากตารางเงินรางวัลสะสมของเอเชียน ทัวร์ เมื่อจบฤดูกาล 2020/21 นำโดย จูฮยุง คิม, สดมภ์ แก้วกาญจนา, เวด ออร์มสบี้, พชร คงวัดใหม่ และ ชาน ชี-ชาง เป็นต้น

สำหรับซาอุดิอาระเบีย ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ตลาดกอล์ฟเติบโตเร็วที่สุดและคึกคักมากที่สุดในโลกตอนนี้ ด้วยความพยายามของผู้จัดการแข่งขันคือ กอล์ฟซาอุดิ ในการขยายเกมกอล์ฟให้เติบโตไปทั่วทั้งอาณาจักร ที่ใช้การแข่งขันครั้งนี้สร้างความสนใจต่อเกมกอล์ฟภายในซาอุดิอาระเบีย และเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในกลยุทธ์ของกอล์ฟซาอุดิ ที่ต้องการเห็นผู้คนชาวซาอุดิให้ความสนใจในเกมกีฬามากขึ้น อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Vision 2030

ส่วนสนามกอล์ฟ รอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ นั้น ได้ถูกใช้จัดการแข่งขันมาตั้งแต่ครั้งแรกของรายการ โดยเป็นสนามกอล์ฟที่มีความสวยงาม ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลแดง และถูกใช้จัดการแข่งขันรายการอาชีพของนักกอล์ฟหญิงด้วยเช่นกัน

ดัสติน จอห์นสัน แชมป์เก่า

สดมภ์ แก้วกาญจนา

พชร คงวัดใหม่ - จูฮยุง คิม,

ไบรสัน เดอแชมโบ

สนามรอยัล กรีนส์ แอนด์ คันทรีคลับ