“ซาลาตอริส” อกหัก “ลิสต์” เฉือนเพลย์ออฟปลดล็อกแชมป์พีจีเอ – ผู้จัดการออนไลน์



ลุค ลิสต์ นักกอล์ฟวัยเก๋ามือ 151 ของโลกชาวอเมริกัน ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ใบแรกในชีวิตที่รอคอยสำเร็จ หลังจัดการหักอก วิลล์ ซาลาตอริส ในช่วงเพลย์ออฟ ก่อนครองครองโทรฟีในศึก ฟาร์เมอร์ส อินซูแรนซ์ โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ฟาร์เมอร์ส อินซูแรนซ์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 8.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 278 ล้านบาท) ณ ทอร์เรย์ ไพน์ส กอล์ฟ คอร์ส เมืองซาน ดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา แบ่งเป็นสนามฝั่งเหนือ ระยะ 7,258 หลา และสนามฝั่งใต้ ระยะ 7,765 หลา พาร์ 72 วันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลรอบสุดท้าย

ปรากฏว่าการตัดสินแชมป์ไม่จบที่ 18 หลุมเมื่อ วิลล์ ซาลาตอริส ผู้นำรอบที่แล้ว เก็บสกอร์ได้ 15 อันเดอร์พาร์ แต่มาเจอ ลุค ลิสต์ สวิงเพื่อนร่วมชาติ เก็บสกอร์ตีเสมอขึ้นมาเท่ากัน ทำให้ทั้งคู่ต้องไปสู้กันอีกในรอบเพลย์ออฟ หลุม 18 พาร์ 5 เพื่อหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว

แล้วการเพลย์ออฟก็จบที่หลุมเดียวเมื่อ ลิสต์ พัตต์เก็บเบอร์ดีสำเร็จ แต่ ซาลาตอริส ตีได้เซฟพาร์ ส่งผลให้ ลิสต์ วัย 37 ปี ประทับชื่อตนเองเป็นแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ใบแรกในชีวิต หลังจากลงสนามแข่งมา 206 รายการแต่ไม่เคยได้สัมผัสโทรฟีอาชีพของ พีจีเอ สักใบ

“มันเหลือเชื่อมากๆ” ลิสต์ ที่ลงแข่งกอล์ฟอาชีพตั้งแต่ปี 2007 เผยแบบตื้นตัน “ผมทำงานหนักมาตลอด และครอบครัวของผมย่อมเข้าใจว่ามันมีความหมายกับผมมากแค่ไหน การที่ลูกสาวของผมได้เห็นสิ่งนี้ เป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่าที่สุดในชีวิตเลย”