“กอล์ฟ” เกรงใจ “บิ๊ก” ชวน “เชียร์” มาถ่าย YouTube เล่าอดีตคลั่งรัก โทร.จิกเป็นไก่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   



กอล์ฟ” เล่าอดีต Puppy love “เชียร์” คอยโทร.จิกเป็นไก่ ตอนวัยรุ่นไม่เข้าใจ ทำไมถึงคบกันไม่ได้ แอบกบฎแต่โตแล้วรู้ซึ้ง ถ้าเปิดตอนนั้น อาจไม่มีวันนี้ก็ได้ ที่ผ่านมาไม่พร้อมเจอ แต่ติดตามข่าวตลอด ตัดสินใจร่วมรายการเพราะอยากให้รู้ว่าไม่ติดใจแล้ว ตื่นเต้นชวนถ่ายยูทิวบ์ ประชุมถึงตี 2 อยากให้ออกมาแบบพอดี เพราะมีแฟนแล้วทั้งคู่ ทราบฟีดแบ็ก “บิ๊ก” บอกน่ารัก แต่ก็เกรงใจอยู่ดี



ทำเอาฮือฮามาก กับเรื่องรักแรกในช่วงเวลาที่ไม่ใช่ของนักร้องหนุ่มกอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล” กับนางเอกสาว “เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” เมื่อ 10 ปีก่อน ที่จบลงไปแบบค้างคา ด้วยความที่ยังเด็กทั้งคู่ จนล่าสุดได้มีโอกาสมาเจอกันอีกครั้ง ในรายการ “The Wall Song ร้องข้ามกำแพง” เทปประจำวันที่ 16 มิ.ย.65 วันนี้ (23 มิ.ย.) โอกาสดีได้เจอหนุ่มกอล์ฟ ก็เลยขอย้อนอดีตถึงรักครั้งนี้กันสักหน่อย ซึ่งเจ้าตัวก็เผยให้ฟังแบบหมดเปลือก

“จริงๆ ณ ตอนนั้นคือด้วยความที่เราเป็นเด็กมาก เราไม่เข้าใจ ยังอยู่ในช่วงวัยรุ่นที่ไม่เข้าใจ ว่าทำไมถึงคบกันไม่ได้ ทำไมถึงรักกันแบบเปิดเผยไม่ได้ มันมีคำว่าทำไมเต็มไปหมด แต่ ณ วันนี้เราเข้าใจแล้ว ว่าทำไม (หัวเราะ) เราอาจจะอยู่ในยุคที่ไม่พร้อมเปิดเรื่องอะไรแบบนี้ขนาดนั้นเหมือนยุคนี้ แล้วถ้าเปิดไปแล้วตอนนั้น มันอาจจะไม่มีวันนี้ก็ได้ หรือเชียร์อาจจะไม่มีวันนี้ก็ได้ ที่ได้มีหน้าที่การงานที่ดี หรืออยู่ในวงการได้แบบนี้ ซึ่งมันก็อาจจะถูกแล้วที่มันเป็นแบบนั้น ก็เลยมองย้อนกลับไปว่าโอเค ที่ผ่านมามันอาจจะมีช่วงที่เราติดใจบ้าง แต่พอถึงจุดที่เราโตแล้ว เราก็ไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว

แล้ววันนั้นที่เขาติดต่อมา ก่อนหน้านี้คือไม่ได้ไปเจอเลยนะ แต่วันนั้นคือกอล์ฟแบบไปเลย อยากให้เขารู้ว่าการไปครั้งนี้ เราไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว แล้วกอล์ฟรู้สึกว่าเราไม่ได้อะไรแล้ว เราเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นที่ผ่านมา แล้วก็ยอมรับมัน กอล์ฟมีความรู้สึกว่า เชียร์อาจจะคิดว่ากอล์ฟรู้สึกอะไรหรือเปล่าที่ผ่านมา ซึ่งกอล์ฟก็คิดถูก (หัวเราะ) การที่ไปวันนั้นเหมือนเป็นการบอกให้เขารู้ ว่าเราไม่ได้ติดใจอะไร

ก่อนหน้านี้มันยังมีความค้างๆ คาๆ แต่ไม่ได้โกรธไม่ได้อะไร แต่แค่มันค้างคา ว่าเราควรเจอกันไหมนะ แต่ในความอึกอักนั้น ทุกครั้งที่เห็นข่าวว่าเขามีแฟน มีความรัก หรือทำโปรดักส์ของเขา เราก็ติดตามอยู่ ดูอยู่ห่างๆ แล้วก็ยินดีด้วย กับสิ่งที่เกิดในชีวิตเขา ที่ผ่านมาไม่ใช่ไม่อยากเจอ เพียงแต่ว่ายังไม่พร้อม แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าเราคบกันเขา เพราะมันเป็นเรื่องเป็นราวก่อนหน้าที่กอล์ฟจะเป็นนักร้อง แต่เขาเป็นนักแสดงแล้ว กอล์ฟเป็นเด็กฝึกอยู่ แต่ก็มีแก๊งวัยรุ่นรู้จักบ้าง”

สมัยตอนเป็นไอดอล รู้สึกว่าการมีแฟนมันยาก ทำไมถึงห้ามมีความรัก เลยแอบเป็นกบฎหน่อยๆ

“ยากนะ คือขยับทำอะไรก็เป็นข่าวไปหมด ไม่ใช่เรื่องไม่ดีนะ แต่เหมือนคนไม่โอเคกับการที่เรามีความรัก กอล์ฟแค่รู้สึกว่าทำไมวะ เหมือนเราเป็นคนที่ดูข่าวต่างประเทศเยอะ จะเห็นดาราฮอลลีวูดเขาก็มีความรักกัน ไม่เห็นเป็นไรเลย เขาก็ยังมีงานอยู่ เราก็เลยรู้สึกกบฎๆ หน่อยๆ แต่เราดีใจที่เราเป็นส่วนหนึ่งที่กบฎนะ เพราะมันอาจจะเป็นจุดเล็กๆ ที่ทำให้วงการบันเทิงเขาซึมซับ ว่าได้เหรอวะ อาจจะได้ก็ได้นะ ขนาดกอล์ฟยังเปิดเลย (หัวเราะ)”

หลังเจอกันในรายการวันนั้น ก็ได้ฟอลโลว์และคุยกันบ้าง แต่ยังไม่ได้จริงจังเพราะ “เชียร์” ติดประชุม

“คุยๆ เพิ่งมาฟอลโลว์วันนั้น เชียร์บอกว่ามาฟอลฯ กันหน่อยไหม ก็เลยเข้าไปฟอลฯ แล้วก็มีคุยกัน เดี๋ยวจะมีถ่ายยูทิวบ์ด้วยกัน ก็ไม่ได้เขินนะ แต่ว่าแค่แอบตื่นเต้นนิดหน่อย ว่าไม่ได้คุยกันจริงจังนานแล้ว วันนั้นเจอบนเวทีก็คุยกันนิดหน่อย แล้วเขาก็ต้องไปประชุม ก็เลยไม่ได้มีโอกาสนั่งคุยกันแบบจริงจัง”

ความรักตอนนั้น กุ๊กกิ๊กกันแบบ Puppy love แอบเกรงใจแฟนของทั้งสองฝ่าย ชวนมาออกรายการยูทิวบ์

มันน่าจะเป็นกุ๊กกิ๊กแบบ Puppy love มากกว่า อย่างที่เชียร์บอกกอล์ฟชอบ miss call เยอะ จิกไง เด็กๆ ชอบจิก (หัวเราะ) จิกเป็นไก่ ทำไม่ไม่รับอะ รับหน่อยสิ ทำไมอะ อะไรแบบนี้ เดี๋ยวจะไปเจอกันอีกจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ ต้องลองดู (หัวเราะ) เป็นเทปแรกที่ประชุมกันถึงตี 2 เพราะรู้สึกว่ามันเซนซิทีฟนิดหนึ่ง เพราะเราอยากมาถ่ายวิดีโอเป็นโมเมนต์ แต่ว่าเราอยากอยู่บนความพอดี เพราะแต่ละคนก็มีแฟนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราอยากอยู่บนความพอดี ที่ให้เกียรติแฟนเราด้วย แฟนเขาด้วย ตอนที่กอล์ฟชวนเชียร์ ก็จะเขียนไปว่าเกรงใจบิ๊ก (ธนพนธ์ เบญจรงคกุล) มากเลยนะ (หัวเราะ) บิ๊กโอเคไหม กับการที่กอล์ฟชวนเชียร์มาทำสิ่งนี้ๆ”

ทราบฟีดแบ็กจาก “บิ๊ก” แล้ว แต่ก็ยังเกรงใจอยู่

“จริงๆ แอนนี่ก็โอเค กอล์ฟก็เล่าให้เขาฟัง เขาก็โอเค แต่คือกอล์ฟเห็นแล้ว ว่าบิ๊กบอกว่าน่ารัก แต่เราเองก็ยังเกรงใจอยู่ดี เป็นคนขี้เกรงใจด้วยแหละ ถ้ามีงานแต่งก็จะไป แต่กอล์ฟว่าเชียร์แต่งก่อน (หัวเราะ)”