เผย ไทเกอร์ วูดส์ มีสติ-ตอบสนองต่อการรักษา หลังรถคว่ำเจ็บหนัก – ไทยรัฐ

สำนักข่าว ซีบีเอสนิวส์ รายงานว่า ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟชื่อดังของโลก วัย 45 ปี ต้องเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉินในวันอังคารที่ 23 ก.พ. 2564 หลังจากเขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุรถคว่ำที่นครลอสแอนเจลิส โดยวูดส์เป็นคนขับและเป็นผู้โดยสารเพียงคนเดียว ขณะที่รถยนต์อเนกประสงค์ Genesis GV80 ของเขาพังเสียหายยับเยิน

ตามแถลงการณ์ที่เผยแพร่ผ่านบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ของวูดส์ในช่วงเช้าวันพุธ วูดส์มีสติรู้ตัว, ตอบสนองต่อการรักษา และกำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัดเป็นเวลานาน บริเวณช่วงล่างของขาขวา และข้อเท้า “เราขอขอบคุณทุกคนสำหรับข้อความและการสนับสนุนอย่างท่วมท้น ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”

ทั้งนี้ สำนักงานนายอำเภอเขตลอสแอนเจลิส เคาน์ตี ระบุว่า เจ้าหน้าที่กลุ่มแรกไปถึงที่เกิดเหตุในเวลา 07.12 น. วันอังคาร รถยนต์อเนกประสงค์ของวูดส์กลิ้งลงเนินเขาไกลหลายร้อยฟุต โดยที่วูดส์ติดอยู่ภายใน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์เปิดกระจกกันลมด้านหน้าออก เพื่อนำตัวเขาออกมา และพาไปส่งศูนย์การแพทย์ฮาร์เบอร์ มหาวิทยาลัยลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นที่ที่เขารับการผ่าตัดฉุกเฉิน

“คุณวูดส์ได้รับบาดเจ็บทางศัลยกรรมกระดูกอย่างมีนัยสำคัญ ที่ปลายขาขวาช่วงล่าง ซึ่งได้รับการรักษาระหว่างการผ่าตัดฉุกเฉิน” ดร.อานิช มาฮาจาน หัวหน้าเจ้าหน้าที่แพทย์ของศูนย์การแพทย์ฮาร์เบอร์ฯ กล่าว.