สายดอกไม้ห้ามพลาด! ทานตะวันบานกลางกรุง @ สวนรถไฟ



ชวนทุกคนมาชมบรรยากาศของทุ่งทานตะวันสีเหลืองอร่ามที่สวยงดงาม โดยปลูกบนพื้นที่ 4 ไร่ ภายในสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร มาถ่ายรูปสวยๆ กับดอกทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่ง แนะนำว่าต้องมาช่วงเช้าหรือเย็นๆ ที่แสงกำลังดี และอากาศจะได้ไม่ร้อนมากนัก



บริเวณทุ่งดอกทานตะวันมีการจัดมุมถ่ายรูปสวยๆ หลายมุม ทำสะพานไม้เป็นทางเดินทอดยาวเข้าไปในทุ่งทานตะวันให้ถ่ายรูป แต่ไฮไลต์สำคัญก็ยังคงอยู่ที่ดอกทานตะวันสีเหลืองสดใส ที่สามารถเข้าไปถ่ายรูปได้อย่างใกล้ชิดนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมและถ่ายภาพทุ่งดอกทานตะวันได้ตลอดเดือนมกราคมนี้ รวมถึงมีบ่อบัวอยู่บริเวณรอบๆ ให้ได้ชมกันอีกด้วย



“สวนวชิรเบญจทัศ” หรือที่รู้จักกันคือ “สวนรถไฟ” อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวกรุง ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับสวนจตุจักรนี่เอง สวนสาธารณะแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นสวนแห่งครอบครัว เพราะมีกิจกรรมที่หลากหลายให้เลือกทำได้ทุกช่วงวัย ทั้งยังมีบรรยากาศเหมาะๆ ในการพักผ่อนหย่อนใจของทุกคนอีกด้วย



เดิม “สวนรถไฟ” เคยใช้เป็นสนามกอล์ฟของการรถไฟแห่งประเทศไทย มีเนื้อที่ 375 ไร่ ต่อมาได้สร้างเป็นสวนสาธารณะเพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายของประชาชนในย่านใกล้เคียง มีสวนพฤกษศาสตร์ สวนสมุนไพรนานาชนิด ลานกีฬา สวนพุทธศาสนา สวนพิพิธภัณฑ์รถไฟ ตลอดจน สระว่ายน้ำ และยังเป็นที่สามารถศึกษานกหลายชนิดที่มีอยู่เองตามธรรมชาติได้อีกด้วย เพราะในสวนมีต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่เป็นจำนวนมาก



สำหรับกิจกรรมยอดฮิตของคนที่มาที่สวนรถไฟ นั่นก็คือการปั่นจักรยานชมบรรยากาศและออกกำลังกาย เพราะพื้นที่ 375 ไร่ของสวนรถไฟ นับว่ากว้างใหญ่มากเกินกว่าที่จะเดินชมได้ทั่ว บริเวณลานจอดรถของสวนรถไฟจึงมีร้านให้บริการเช่าจักรยานเปิดอยู่หลายร้าน ไม่ใช่แค่จักรยาน แต่ยังมีบริการให้เช่าเสื่อไว้นั่งเล่นนอนเล่นในสวนด้วยเช่นกัน

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ [email protected] หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ “>Youtube :Travel MGR และ “>Instagram : @travelfoodonline และ “>TikTok : @travelfoodonline