รู้จัก Birdie Crush เกมกอล์ฟน้องใหม่ ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้! – 4Gamers Thailand

Birdie Crush เป็นเกมกอล์ฟแนวแฟนตาซี สร้างโดยค่าย Com2uS หลังจากได้ทำการเปิดทดสอบ close beta มาเป็นระยะเวลานาน ก็ได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้วในขณะนี้ 

 

This image is not belong to us

รูปแบบการเล่นเกมนั้นมีลักษณะคล้ายคลึงกับเกมปังย่า ที่เป็นรู้จักกันอย่างแพร่หลายในบ้านเรา แต่ลดทอนความยากในการเล่นลงให้สมกับเป็นเกมมือถือ โดยสิ่งที่ผู้เล่นต้องทำมีแค่กำหนดจุดที่ต้องการจะให้ลูกกอล์ฟไปตกลง แล้วกดปุ่ม Shot เพื่อให้เกจวิ่งแล้วรอกดอีกทีให้เกจที่วิ่งนั้นตรงตำแหน่งกลางของสีส้มมากที่สุด

 This image is not belong to us
ถ้าผู้เล่นกดตรงกลางได้พอดี ก็จะขึ้น Perfect Shot แบบในรูปเลยจ้า

ซึ่งในการเล่นนั้นก็จะมีอุปสรรคต่างๆเสมือนกอล์ฟของจริง นั่นก็คือความแรงลม สภาพพื้นที่ลูกกอล์ฟไปตกลง ว่าออนกรีน รัฟ หรือบังเกอร์ แต่ละสภาพพื้นผิวก็จะมีความยากง่ายในการตีแตกต่างกันไป ทำให้ผู้เล่นต้องคำนวณแรงในการตี หรือมุมในการให้ลูกตกลงแล้วกระเด็นไหลไปยังจุดที่ต้องการมากที่สุด ซึ่งในรายละเอียดเรื่องนี้นั้นเกมก็มีสอนอย่างครบถ้วน ผู้เล่นมือใหม่ก็ไม่ต้องกังวลไป
 

This image is not belong to us

Interface หน้า Home ที่ทำความเข้าใจได้ไม่ยากนัก

สำหรับเนื้อหาของตัวเกมนั้นก็ว่าสาวน้อยตัวเอกของเรื่อง เอริน ที่มีคุณพ่อเป็นคนสร้างสนามกอล์ฟ ในตอนแรกพ่อของเธอได้พยายามชักชวนให้เธอลองเล่นกอล์ฟ แต่เธอก็ไม่ได้สนใจนัก เพราะคิดแค่ว่า ตีลูกลงหลุมไปเรื่อยๆไม่เห็นจะน่าสนใจเลย จนได้มาเห็นการเล่นกอล์ฟของดาวรุ่งอย่างมาร์ติน่า เธอก็เปลี่ยนใจทันทีและเริ่มสมัครเข้าสถาบันสอนเล่นกอล์ฟ และได้พบเจอกับตัวละครอื่นที่ตั้งเป้าหมายจะเป็นมืออาชีพเช่นเดียวกัน

โดยตัวละครที่ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ในตอนแรกของเกม จะมีทั้งหมด 4 ตัวละคร ได้แก่

 

This image is not belong to us

 

เอริน จี บริดด์ สาวน้อยตัวเอกของเรื่อง (พากย์เสียงโดย Ayane Sakura)

 

This image is not belong to us

 

คริส โลเวลล์ หนุ่มน้อยคนเดียวที่เราเลือกเล่นได้ (พากย์เสียงโดย Tatsuhisa Suzuki)

 

This image is not belong to us
 

ลูซี เดอ เบ สาวน้อยที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจในชื่อเสียงและฝีมือของตัวเอง (พากย์เสียงโดย Yu Sasahara)

 

This image is not belong to us
 

มาร์ติน่า โกลว์ นักกอลฟ์ดาวรุ่งชื่อดัง ผู้ที่ทำให้เอรินสนใจในกีฬากอล์ฟ (พากย์โดย Saori Hayami)
 

โดยตัวละครทั้ง 4 คนนั้นเป็นทีมเริ่มต้นของผู้เล่นทุกคน ที่จะสามารถใช้งานได้ตลอดทั้งเกม ผู้เล่นสามารถเลือกปั้นตัวละครใดตัวนึงก็ได้ หรือจะเลือกจัดทีมให้รับมือกับระยะทางที่แตกต่างกันก็ได้ เช่น ให้มาร์ติน่าที่มีระยะตีสูงสุด เป็นไม้แรก แล้วให้ลูซี่ที่มีความแม่นยำสูงทำหน้าชิปอินออนกรีน เป็นต้น เพื่อนๆสามารถจัดทีมตามใจชอบได้เลย

 

This image is not belong to us
 

นอกเหนือไปจากเนื้อเรื่องที่น่าสนใจที่ผู้เล่นจะได้ติดตามเอรินว่าเธอจะเป็นมือโปรดาวรุ่งสมความตั้งใจหรือไม่ ก็ยังมีโหมดการเล่นอื่นๆไว้รองรับ ทั้งโหมดแมตช์เกรดที่เปรียบเสมือนแรงค์แมตช์ระหว่างผู้เล่น หรือลีคเดี่ยวที่เก็บคะแนนสะสมเป็นสัปดาห์เพื่อของรางวัลมากมาย รวมไปถึงโหมดกิจกรรมที่สลับหมุนเปลี่ยนไปทุกๆสัปดาห์ด้วย ซึ่งแต่ละโหมดก็มีของรางวัลให้กับผู้เล่นที่เข้าร่วมทั้งเงิน หรืออุปกรณ์ต่างๆในเกมนั่นเอง

 

This image is not belong to us
 

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเกมก็คือการแต่งตัวตัวละครด้วยเครื่องประดับมากมายที่สามารถได้มาจากการสุ่มกาฉะ เข้าร่วมกิจกรรม และปลดล็อกจากรางวัลระหว่างการเล่น ซึ่งก็มีเครื่องประดับ และชุดคอสตูมสวยๆน่ารักมากมาย ซึ่งขอแอบกระซิบว่า ชุดสวยๆเอฟเฟคต์ดีๆ ไม่ต้องเติมเงินก็มีใส่ได้นะจ้ะ
โดยตัวละครแต่ละตัว ก็จะมีเครื่องประดับของตนเอง หรือมีชุดคอสตูมของตัวเอง ทำให้สามารถแต่งตัวละครออกมาได้น่ารักโดนใจ ตามแต่ความต้องการของเพื่อนๆได้อย่างเต็มที่เลยจ้า

This image is not belong to us ชุดนักเวทย์หูแมวน่ารักของเอริน <3
 

ถ้าเพื่อนๆคนไหนยังไม่มั่นใจในฝีมือของตัวเอง หรือไม่ค่อยถนัดเท่าไหร ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ ในเกมมีโหมดศูนย์การเรียนรู้ ที่จะเริ่มสอนตั้งแต่พื้นฐานการเล่น การตีลูกระยะต่างๆ การวางลูก รวมไปถึงการใช้ไอเท็ม หรืออัพเกรดอุปกรณ์เพื่อให้ผู้เล่นเก่งขึ้น สอนได้เข้าใจง่ายมากๆ และมีของรางวัลให้กับผู้เล่นที่ผ่านโหมดนี้ด้วย

 

This image is not belong to us

 

นอกเหนือจากนี้ เกมก็ยังมีการสอนถึงระบบต่างๆอย่างการอัพเกรดอุปกรณ์อย่างไม้กอล์ฟขนาดต่างๆ หรือลูกกอล์ฟ ที่เพื่อนๆสามารถกดดูรายละเอียดซ้ำได้ตลอดเวลาระหว่างเล่นได้ด้วยค่ะ ซึ่งระบบต่างๆนั้นเข้าใจได้ไม่ยากเลยล่ะ

 

This image is not belong to us
 

ซึ่งโดยภาพรวมแล้ว ก็เรียกว่าได้ Birdie Crush นั้นเป็นเกมกอล์ฟที่สามารถเล่นได้สนุก เข้าใจได้ไม่ยาก ภาพในเกมสวยงาม และก็มีตัวละครน่ารักๆ ที่เราสามารถแต่งตัวไปออกรอบกับเพื่อนๆได้อย่างสนุกสนาน มีโหมดการเล่นที่หลากหลาย ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจออกรอบ ก็สามารถดาวโหลดได้เลยทั้งทาง Appstore และ Googleplaystore ได้เลยจ้า 

 

This image is not belong to us

 ขอให้เพื่อนๆได้ Hole in one กันเยอะๆนะจ้ะ