รวบอดีตยากูซ่า หลอกเพื่อนขนไม้กอล์ฟซุกไอซ์ – ข่าวไทยพีบีเอส

ตำรวจกองปราบปรามจับผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่น อดีตแก๊งยากูซ่า นามิ คาวะไก ลักลอบค้ายาเสพติดข้ามชาติ ซุกไอซ์ในหัวไม้กอล์ฟ ฝากเพื่อนเดินทางจากไทยไปญี่ปุ่น

วันนี้ (13 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปรามจับกุมนายคาซูฮิโกะ ชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติดข้ามชาติ กระทำผิดในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์และยาอี ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชาไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดออกจากไทยไปญี่ปุ่น ด้วยการซุกซ่อนไอซ์ใส่หัวไม้กอล์ฟ จำนวน 3 ไม้ และฝากเพื่อนให้นำกลับไปที่ญี่ปุ่น โดยหลอกลวงเพื่อนว่า ฝากไม้กอล์ฟ กลับไปให้เพื่อน แต่เพื่อนคนดังกล่าวเกิดความสงสัย เนื่องจากไม้กอล์ฟมีน้ำหนักมากกว่าปกติ อีกทั้งส่วนหัวไม้และด้ามไม้ไม่ได้เป็นยี่ห้อเดียวกัน จึงนำไม้กอล์ฟไปที่สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อประสานตำรวจตรวจสอบไม้กอล์ฟ และเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่ามีไอซ์ซุกซ่อนอยู่

ขณะที่ตำรวจขยายผลตามคำให้การของผู้แจ้งเบาะแสและเข้าตรวจค้นห้องพักผู้ต้องหา พบไอซ์น้ำหนักรวม 4 กรัมเศษ และกัญชาจำนวนหนึ่ง พร้อมหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด ว่า ผู้ต้องหาขนย้ายไม้กอล์ฟจำนวนหนึ่งออกจากห้องพักไปช่วงต้นเดือนมีนาคม

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่ายาเสพติดในห้องมีไว้เสพเอง และไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการพบไอซ์ในหัวไม้กอล์ฟตามที่ถูกกล่าวอ้าง

ด้านเจ้าหน้าที่การทูตญี่ปุ่น ระบุว่า ผู้ต้องหาเคยเป็นสมาชิกกลุ่มนามิ คาวะไก ซึ่งเป็นขบวนการธุรกิจปล่อยเงินกู้นอกระบบในญี่ปุ่น ต่อมาผู้ต้องหาถูกทางการญี่ปุ่นออกหมายจับจึงหลบหนีคดีมาอาศัยอยู่ในประเทศไทยนาน 19 ปีแล้ว ด้วยการต่ออายุวีซ่าประเภทเกษียณอายุ 90 วันเรื่อยมา