ผู้หญิง – คุณแหน : 10 มกราคม 2565 – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

วันจันทร์ ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2565, 06.00 น.

●● พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราโชวาท เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 โดยวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 ความว่า…“คนเราทุกคน ย่อมมีหน้าที่ที่ต้องทำ หน้าที่ของเด็กนั้น สำคัญที่สุดก็คือการศึกษาเล่าเรียน เพื่อให้มีวิชาความรู้และคุณธรรมความดี จะได้สามารถพึ่งตนเองได้ สร้างความสุขความเจริญให้แก่ตนแก่ส่วนรวมได้ในอนาคต เด็กทุกคนจึงต้องตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ด้วยความอดทน และพากเพียรอยู่เสมอ”…ทรงพระเจริญ..

●● “คืนสู่เหย้า”ชาวอักษรฯจุฬา“105 ปี”แห่งการสถาปนาอาศรมแห่งภาษาศาสตร์ของสยามประเทศ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ“ทรงบาตร”ร่วมกับคณาจารย์ บุคลากรฯ นิสิตเก่าและปัจจุบัน ณ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อังคารที่ผ่านมา..พระราชกุศลต้นปีเป็นที่ปลื้มปีติแก่ชาว “เทวาลัย”..


●● เมืองนอก “ซานตาคลอส” เป็นชายอ้วนใจดี..ที่คณะทันตแพทย์ มหิดลอาจารย์สาวสวยคนเก่งเล่นบทใจดีแจก“ของขวัญ” ทุกปี..ศ.ดร.ทพญ.ธีรลักษณ์ สุทธเสถียร ช่วยอุดหนุนร้านมูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสา ขนมาแจกคนทั้งคณะนับเวลาเป็นสิบๆ ปี“ซานต้าหมอเอ๋”ใจดีไม่มีถอย..

●● กลับจากเยี่ยมหลานรักที่ LA ทพญ.รสลิน มัสยวาณิช ทันได้ใช้ Scheme เดิม Test & Go..ไม่ต้องโดนกักตัวเป็นอาทิตย์..ช่วงนี้ไม่ได้จับไม้กอล์ฟหลายอาทิตย์“หมอปุ๊”ถ่อมตัวคงจะตีถูก“ลูกโลก”มากกว่า“ลูกกอล์ฟ”..(ฮา)ใครเชื่อก็คงเป็นเหยื่อ..

●● มีบ้าน “เดอะระกา” สวยงามอยู่ริมลำตะคองน้อยหลังเดอะมอลล์โคราช หนึ่งหลังไว้พักยามเกษียณ..รศ.พรพิมล ตันประวัติ เกิดติดใจ ทิวทัศน์ ต.บ้านดุง อ.ขามทะเลสอ..ซื้อที่ปลูก“เดอ พันดุง”อยู่ท่ามกลางต้นสนและดงเฟื่องฟ้า สวยงาม..มีที่พักผ่อนกายา“ใจสำราญ”สมนามสกุลเดิม..

●● ปีใหม่ ถอย Ferrari สีแดงมาเป็นมงคล เสี่ยโรจนินทร์ พัชรเรืองกิตติ์ ขับไปเยี่ยมแขกอเมริกาที่พักอยู่ Marriott Marquis Queen’s Park..เจ้าภาพชวนกินอาหารฟรีที่ Business Lounge..แม้จะรู้ว่าข้าวมันไก่ สปาเกตตีฯลฯ อร่อย..แต่“เสี่ยไก่”อ้อนว่าอุตส่าห์ขับ Ferrari มาทั้งที ควรได้กินดีกว่านี้..สุดท้ายจบที่ห้อง Pagoda Chinese Restaurant ได้กินทั้ง“เป็ดปักกิ่ง”และ“หมูหัน”อันมีชื่อ..

●● ว่างจากทำไร่สับปะรด ทำโรงงานผลไม้กระป๋อง..คุณนายประทุมภรณ์ กิจเถกิง ทำโรงแรมและร้านกาแฟเล่นๆ ที่ริมหาดหัวหิน..The Seacret เป็นชื่อที่หนุ่มสาวต้องแวะไปหาที่ดื่มกาแฟ (เพื่อถ่ายรูปอวด)..ส่วนตัวโรงแรมสวย แขกที่มี Secret เลือกไปพัก Pool Villa ห่างออกไปจากเมือง..เงียบดี..●●

ภิญญ์สิรี