จับ 2 โจรโจ๋ เหลาไม้ให้แหลม ดักจี้ชิงรถ หาเงินซื้อยาบ้า

This image is not belong to us

ตำรวจล่า 24 ชั่วโมง บุกรวบคาที่นอนข้ามอำเภอ 2 คนร้ายเหลาไม้แหลม เป็นอาวุธดักจี้ชิง จยย. หาเงินซื้อยาบ้า

เวลา 02.30 น. วันที่ 22 ก.พ. พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ นามวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร พ.ต.อ.เฉลิมพร บวรทอง ผกก.สภ.สว่างแดนดิน พร้อมชุดสายสืบนอกเครื่องแบบบุกจู่โจมจับกุม ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ ที่บ้านไม่มีเลขที่ ใน อ.ส่องดาว จ.สกลนคร ทราบชื่อต่อมาชื่อนายยงยุทธ สุพระวงศ์ หรือเอ็ม อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 195 ม.24 ตำบลหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ต้องหาคนที่ 2 คือ นายพงศธร ทัศนิจ หรือกอล์ฟ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 187 ม.24 บ้านสร้างแก้วพัฒนา ต.สว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน

ก่อนหน้านั้น เวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา คนร้ายทั้งสองมีพฤติการณ์ หาเงินซื้อยาบ้าเสพโดยการชิงทรัพย์ผู้ที่ใช้เส้นทาง หนองทุ่มสว่างแดนดิน-อ.ส่องดาว และจี้ชิงทรัพย์นายบุญเกรียง ชารีเรือง อายุ 47 ปี ขณะขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 110 สีแดง ทะเบียน 8452 สกลนคร ผ่านมา คนร้ายไม้แหลมเป็นอาวุธ จี้บังคับให้รถหยุดแล้วรุมกันทำร้ายผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บด้วยการใช้ไม้กลมเสี้ยมให้แหลมแทงคอ จากนั้นชิงทรัพย์ไป นำรถไปขายที่ จ.อุดรธานี ในราคา 4,500 บาท แล้วนั่งรถโดยสารกลับมาพักที่บ้าน หลังจากก่อเหตุได้ครบ 24 ชั่วโมง ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ก ใน อ.สว่างแดนดิน ได้ช่วยกันกระจายข่าวให้ระวังการใช้เส้นทาง หนองทุ่มสว่างแดนดิน-อ.ส่องดาว เพราะมีคนร้ายดักจี้ชิงทรัพย์ ขณะเดียวกันก็มีผู้พบเห็นเหตุการณ์ ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจ ชุดสายสืบของสภ.สว่างแดนดิน จึงถูกติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ขณะกำลังนอนหลับอยู่ที่บ้าน โดยทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า ต้องการเงินไปซื้อยาบ้าเสพ.