กลุ่มชายฉกรรจ์ขับขี่-ซ้อนท้ายรถ จยย. ควงไม้กอล์ฟ ไม้เบสบอล ก้อนหิน ประกบทุบรถคาร์ม็อบไล่ลุงตู่ที่ชลบุรี พัง 5 คัน

วันนี้ (28 ส.ค. 65) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา กลุ่มแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก นำโดย นายบุญยืน สุขใหม่ แกนนำกลุ่ม พร้อมด้วย นายเนม แกนนำกลุ่มบ่อวินรุ่นใหม่ และกลุ่มโกงกาง จากมหาวิทยาลัยบูรพา พร้อมรถยนต์จำนวน 11 คัน ติดป้ายโจมตีรัฐบาล และโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขับเคลื่อนมุ่งหน้ามายังบริเวณแยกปากร่วม ถนน 331 สัตหีบ – ฉะเชิงเทรา ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อเตรียมมุ่งหน้าไปยัง สำนักงาน ของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งเป็นที่ทำการพรรคพลังประชารัฐสาขาชลบุรี พื้น ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างขับเคลื่อนขบวน แกนนำได้ผลัดเปลี่ยนกันปราศรัยเกี่ยวกับการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง 8 ปีแล้วไม่มีอะไรดีขึ้นเลยต้องการให้ลาออก และไม่ต้องการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มารักษาการแทน เนื่องจากไม่มีความเหมาะสม ต้องการให้ยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ รวมทั้งต้องการแก้ไขเกี่ยวกับกฎหมายแรงงาน โดยวันนี้จะไปยื่นหนังสือต่อนายสุชาติ เกี่ยวกับค่าแรง ซึ่งต้องการให้ปรับใน จ.ชลบุรี และ จ.ระยองเป็น 400 บาท โดยล่าสุด รมว.แรงงาน ได้ปรับค่าแรงขั้นต่ำในพื้นที่ จ.ชลบุรี จ.ระยอง และ กทม. เป็น 385 บาท จะมีผลภายในเดือน ต.ค. ปีนี้

อย่างไรก็ตาม ระหว่างทางเมื่อมาถึงถนนอ่างศิลา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขี่รถจักรยานยนต์มาหลายสิบคัน รวมกว่า 100 คน พร้อมอาวุธและก้อนหิน ได้ขับเข้ามาในขบวน แล้วได้ปาก้อนหินใส่รถที่กำลังขับมาในขบวนได้รับความเสียหาย 5 คัน จนทำให้ไปต่อไม่ได้

ต่อมา พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข พร้อมด้วยกำลัง สภ.แสนสุข ได้เดินทางมาตรวจสอบ พบกลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ได้ฮือแตกตื่น และตกใจหวาดกลัวจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้มอบหนังสือให้กับทาง นายสุเทพ ชิตยะวงศ์ ตำแหน่งเลขานุการ ของ นายสุชาติ ชมกลิ่น ได้เดินทางมารับหนังสือแทน

จากการสอบถาม นายอัศวิน กลิ่นเทศเกษร อายุ 43 ปี กลุ่มผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกเศษกระจกบาด บอกว่า ตนและกลุ่มสัมพันธ์แรงงานได้เดินทางขับเคลื่อนมาจาก จ.ระยอง พอมาถึงเขตบางแสนกำลังจะเข้าสำนักงานของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 100 คน ขี่รถจักรยานยนต์และซ้อนท้ายตามประกบ มีอาวุธเป็นไม้ตีกอล์ฟ ไม้เบสบอล และก้อนหิน เข้ามาทุบทำลายรถของกลุ่มตนพังเสียหายไป 5 คัน และไปต่อไม่ได้

ด้าน นายเอก (นามสมมุติ) หนึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวว่า กลุ่มตนได้มาเป็นตัวแทนของผู้ใช้แรงงาน เพียงนำหนังสือมายื่นต่อ รมว.แรงงาน แค่นี้ ทำไมต้องมาทำร้ายและทำลายรถกันขนาดนี้ ความปลอดภัยหายไปใหนหมด ขนาดมีตำรวจคอยอำนวยความสะดวกยังกล้าทำขนาดนี้ กลุ่มสัมพันธ์แรงงานของตนคงได้หยุดพัก เพราะรถพัง และอีกอย่างห่วงความปลอดภัยของกลุ่ม เนื่องจากไม่รู้จะเจออะไรอีก หวั่นว่าจะไม่ปลอดภัยแล้ว