ไทยลีก กลับมาเตะกันแบบปรองดอง เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะเสมอกันเป็นส่วนใหญ่ – ไทยรัฐ

Let your age go old, but never your heart. อายุนั้นสำคัญไฉน ถ้าใจยังสู้ชูสองนิ้ว อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เข้าสู่รอบเพลย์ออฟแล้ว พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทำดราม่า เพราะต้องฝ่าถึง 3 ด่านคือ ด่านแรกต้องช่วยตัวเองเอาชนะ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ และก็ทำได้คือชนะไป 16-13 ด่านสองของยากคือต้องเชียร์ให้ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส ชนะ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ซึ่ง จากัวร์ส ก็ชนะ 26-11 แบบล็อกถล่ม ส่วนด่านสำคัญมหัศจรรย์พันลึก เมื่อ ลาสเวกัส เรดเดอร์ส เอาชนะ ลอสแอนเจลิส ชาร์จเจอร์ส ไป 35-32 ใน 2 วินาทีสุดท้าย ส่งผลให้ “ทีมคนเหล็ก” ถูกหวยเข้ารอบทันที

สำหรับรอบเพลย์ออฟในฤดูกาลนี้ จะเริ่มคู่แรก ตี 4 เช้าวันอาทิตย์ต่อเนื่องถึงตอนดึกและเช้าวันจันทร์ตามเวลาในไทย ติดตามกันได้ ทาง ทรูวิชั่นส์ เจ้าเก่าเท่านั้น

เมื่อวันก่อน “วีเออาร์” ได้รับคำเชิญจากอดีต ผอ.ททบ.5 พล.อ.ราชรักษ์ เรียนพืชน์ ไปร่วมเล่นให้ ทีม NDC 2 และเป็นกำลังใจให้น้องๆ ใน ศึกฟุตบอล วปอ.ลีก ในฐานะศิษย์เก่าวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ.34 นับว่าแก่ชราที่สุดในสนาม (เพราะปัจจุบัน วปอ.64 แล้ว)

ลีกนี้บรรยากาศสุดขลัง เพราะได้เล่นใน สนาม ศุภชลาศัย อันเป็นสนามในตำนานของนักเตะทั้งหลาย ก็ต้องยกเครดิตให้ “เสี่ยโต” ณรงค์วิทย์ อุ่นแสงจันทร์ โต้โผใหญ่กับทีมงาน ก็ขอให้ทุกท่านได้ช่วยกันดำรงความมุ่งหมาย สมคฺคานํ ตโปสุโข เพียรพร้อมเพรียงกัน ชาติมั่นคง อันเป็นคำขวัญของสถาบันนี้สืบต่อไป

ไทยลีก กลับมาเตะกัน แบบปรองดอง เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะเสมอกันเป็นส่วนใหญ่ แต่ไฮไลต์อยู่ที่ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ไล่ตีเสมอ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี นาทีสุดท้ายแบบที่กองเชียร์สองฝั่งทั้งเจ้าสัวน้อย ขจร เจียรวนนท์ และนางฟ้า นวลพรรณ ล่ำซำ หัวใจจะวาย

สำหรับสัปดาห์นี้ไม่มีบิ๊กแมตช์เลย ออกจะเหงาๆ วันเสาร์พรุ่งนี้ พอน่าดูคู่หนีตาย พีที ประจวบ เตะในบ้านกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ส่วนวันอาทิตย์ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ของตารางรอรับการมาเยือนของทีมอันดับ 5 บีจีพียู เป็นคู่เอกประจำสัปดาห์