แมนยูฯ จับนั่งจนก้นด้าน “ฟาน เดอ เบค” ถูกเสนอให้ 2 ทีมดัง ลุ้นย้ายในตลาด ม.ค. – ไทยรัฐ

วันที่ 14 ม.ค. 65 แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ สื่อดังประจำเมืองรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดทางให้ ดอนนี ฟาน เดอ เบค ได้มีโอกาสลงสนามสม่ำเสมออย่างที่ต้องการ หลังจากมิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ถูกเสนอให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรดังในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ได้พิจารณาคว้าตัวไปร่วมงานในตลาดนักเตะเดือนมกราคม ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้

สำหรับ นิวคาสเซิล ต้องการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อลุ้นหนีตกชั้นจากการรั้งอันดับ 19 ของตาราง โดยซื้อนักเตะใหม่เข้ามาแล้ว 2 รายแรกในยุคของกลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย ประกอบด้วย คีแรน ทริปเปียร์ และ คริส วูด ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ ก็หวังเสริมทัพสำหรับการลุ้นแย่งแชมป์ลีกกับจ่าฝูง บาเยิร์น มิวนิก ที่พวกเขาตามหลังอยู่ 6 คะแนน

ดอนนี ฟาน เดอ เบค ย้ายจาก อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับ แมนยูฯ ในปี 2019 ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (1,840 ล้านบาท) แต่แทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควร ทั้งในยุคของกุนซือ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ และ ราล์ฟ รังนิก

ฤดูกาลนี้ ฟาน เดอ เบค ยังไม่ได้ออกสตาร์ตเป็น 11 คนแรกในพรีเมียร์ลีกแม้แต่นัดเดียว ลงสนามเพียง 13 นัดรวมทุกรายการ เป็นตัวจริง 4 ครั้ง ยิงได้ 1 ประตู ส่วนผลงานตลอด 2 ซีซั่นจนถึงปัจจุบัน ลงเล่น 49 นัด เป็นตัวจริง 19 ครั้ง ทำ 2 ประตู 2 แอสซิสต์