เคลียร์ลงตัว! สนามแข่งกอล์ฟPGA-ทรัมป์ – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

วันพุธ ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2565, 06.00 น.

จากการที่ การแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอแชมเปี้ยนชิพ ได้ประกาศล้มเลิกแผนจัดการแข่งขัน ที่สนาม ทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นแนลเบดมินสเตอร์ ปี 2022 ตั้งแต่เดือนมกราคมปีที่แล้ว เพราะหวั่นใจว่าจะกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์องค์กร PGA จากเรี่องที่ โดนัลด์ ทรัมป์ เจ้าของสนาม ซึ่งเป็นอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ มีส่วนในการยุยงให้มีการทะเลาะกันระหว่างการประชุมร่วมของสภาคองเกรส ซึ่งจัดงานรับรองการเลือกตั้ง โจ ไบเดน เป็นประธานาธิบดีคนใหม่

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายต่างยอมความกัน และจะไม่ฟ้องร้องกันอีกต่อไป ซึ่ง เอริค ทรัมป์ รองประธานบริหารของ Trump Organisation และเป็นลูกชายของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยืนยันว่าพวกเขามี “ความเคารพอย่างยิ่ง” ต่องานของ พีจีเอ ออฟ อเมริกา และพร้อมที่จะกลับมาสนับสนุนอุตสาหกรรมกอล์ฟในอนาคต


เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนที่ 45 ซึ่งเป็นเจ้าของสนาม ทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นแนล เบดมินสเตอร์ ถูกกล่าวหาจาก พรรคเดโมแครต และสมาชิก พรรครีพับลิกันบางส่วน ในการปลุกระดมมวลชน บุกรุกอาคารรัฐสภา วันที่ 6 มกราคม 2021 และทำให้มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว 1 ราย พร้อมกับบาดเจ็บจำนวนมาก

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ของพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ หนึ่งใน 4 รายการเมเจอร์หลักของวงการกอล์ฟ จะแข่งขันที่เซาธ์เทิร์น ฮิลล์ คันทรี คลับในโอคลาโฮมา ระหว่างวันที่ 16 ถึง 22 พฤษภาคมนี้