“อินซ์” ส่ายหน้า หลังเห็น “รังนิก” แต่งตั้ง “โรนัลโด” เป็นกัปตันทีม – ไทยรัฐ

เกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่โอลด์ แทรฟเฟิร์ด ปรากฏว่า คริสเตียโน โรนัลโด ได้รับความไว้วางใจจาก ราล์ฟ รังนิก ให้ทำหน้าที่กัปตันทีมชั่วคราวแทน แฮร์รี แม็คไกวร์ ที่ไม่ได้ลงสนาม ซึ่งหลังจบเกม กุนซือปิศาจแดงเผยว่า สาเหตุที่เลือกแข้งดังชาวโปรตุกีสเป็นผู้นำทีมในเกมนี้ เพราะเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์มากที่สุดในสนาม

แต่ล่าสุด พอล อินซ์ อดีตแข้งดังของแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่กูรูลูกหนังทางช่องสกาย สปอร์ตส์ ได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย พร้อมกับชี้ว่า สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มีความเหมาะสมมากกว่าในการเป็นกัปตันทีม

“ถ้าผมเป็น ราล์ฟ รังนิก ผมจะมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับ แม็คโทมิเนย์ เพราะผมคิดว่าตำแหน่งนี้ ควรดูจากฟอร์มการเล่น และสิ่งที่พวกเขาทำในสนามมากกว่า”

“เขา (แม็คโทมิเนย์) เพิ่งจะอายุแค่ 25 ปี มันเป็นช่วงของการเรียนรู้ที่ดีสำหรับเขา แล้วทำไมคุณต้องยกตำแหน่งนี้ให้ โรนัลโด ด้วยล่ะ ในเมื่อทุกคนต่างบ่นว่า ทุกครั้งที่เขาเดินออกจากสนามตอนทีมแพ้ แทบจะไม่ปรบมือขอบคุณแฟนบอลด้วยซ้ำ”

“เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการเป็นตัวอย่างที่ดี ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ แม็คโทมิเนย์ กำลังทำอยู่ ดังนั้นคุณควรมอบปลอกแขนให้เขา และปล่อยให้เขาลุยในสนาม” อินซ์ กล่าวปิดท้าย.