Golf Sponsored

ส่อง LinkedIn ลูกสาวเลขา กบข. ทำงานที่ไหนบ้าง? ก่อนซื้อ ‘นาฬิกาหรู-กระเป๋า’ 7 ล. แม่ยืมใส่ – สำนักข่าวอิศรา

Golf Sponsored
Golf Sponsored

เขียนวันที่

วันอังคาร ที่ 11 มกราคม 2565 เวลา 11:19 น.

 

“…การตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับลูกสาว ของนางศรีกัญญา จะมุ่งเน้นข้อมูลสำคัญ 2 ส่วน คือ รายได้จากการประกอบอาชีพของลูกสาว ในช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไร และช่วงเวลาที่ลูกสาวอยู่ในประเทศไทยและต่างประเทศ กับช่วงเวลาที่ นางศรีกัญญา สวมใส่ทรัพย์สินต่าง ๆ ว่า สอดคล้อง เหมาะสมกันหรือไม่ คาดว่าจะสามารถสรุปข้อมูลทั้งหมดได้ในเร็ว ๆ นี้…”


ประเด็นตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก กรณี นางศรีกัญญา ยาทิพย์ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) สวมใส่ นาฬิกาหรูหลายเรือน และกระเป๋าแบรนด์เนม ต่อสาธารณะ แต่ไม่ปรากฏข้อมูลในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นต่อ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  

สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานความคืบหน้าล่าสุดไปแล้วว่า เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ได้สรุปข้อมูลเบื้องต้นจากข่าวที่สำนักข่าวอิศรา นำเสนอในช่วงที่ผ่านมา พบว่า ทรัพย์สินที่ นางศรีกัญญา ยาทิพย์ สวมใส่ต่อสาธารณะ แต่ไม่ปรากฎข้อมูลในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน อยู่จำนวน 6 รายการ แยกเป็น นาฬิกาหรู จำนวน 5 เรือน กระเป๋าแบรนด์เนม 1 ใบ ประเมินราคาทรัพย์สินทั้งหมด มีมูลค่าประมาณกว่า 7 ล้านบาทเศษ ขั้นตอนต่อไป เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จะทำการตรวจสอบยืนยันข้อมูลที่มาทรัพย์สินเหล่านี้ ตามที่ นางศรีกัญญา มีการชี้แจงผ่านทีมงานว่า นาฬิกาหรูหลายเรือน และกระเป๋าแบรนด์เนม เป็นของบุตรสาว ที่บรรลุนิติภาวะแล้ว จึงไม่ต้องแจ้งบัญชีทรัพย์สิน ปัจจุบันลูกสาว ทำงานเกี่ยวกับแฟชั่นอยู่ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ซื้อมาราคาไม่แพงมากนัก ว่ามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ซึ่งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ได้เริ่มทำการตรวจสอบประวัติการทำงานและรายได้ของ ลูกสาว นางศรีกัญญา ไปแล้ว เริ่มดูตั้งแต่ช่วงเรียนจบปริญญาตรีสาขาวิชาการออกแบบสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อปี 2562 พบว่า ได้เข้าทำงานที่บริษัทเอกชน 2 แห่ง รวมเวลาประมาณ 15 เดือน ก่อนจะลาออกและเดินทางไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศในช่วงต้นปี 2564 และเดินทางกลับเข้ามาประเทศไทยช่วงปลายปี 2564  ส่วนข้อมูลการทำงานในต่างประเทศ พบว่า เพิ่งเริ่มทำงานในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ช่วงเดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา  

“การตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับลูกสาว ของนางศรีกัญญา จะมุ่งเน้นข้อมูลสำคัญ 2 ส่วน คือ รายได้จากการประกอบอาชีพของลูกสาว ในช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไร และช่วงเวลาที่ลูกสาวอยู่ในประเทศไทยและต่างประเทศ กับช่วงเวลาที่ นางศรีกัญญา สวมใส่ทรัพย์สินต่าง ๆ ว่า สอดคล้อง เหมาะสมกันหรือไม่ คาดว่าจะสามารถสรุปข้อมูลทั้งหมดได้ในเร็ว ๆ นี้ ” แหล่งข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช.ระบุ    

  • ตามคุ้ยรายได้ลูกสาวตั้งแต่ปี 62! ป.ป.ช.สาวลึกที่มา ‘นาฬิกาหรู-กระเป๋า’ เลขา กบข. 7 ล.

ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา ย้อนไปสืบค้นข้อมูลประวัติการทำงานของ ลูกสาวนางศรีกัญญา นับตั้งแต่ที่จบการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาสถาปัตยกรรม เมื่อปี 2562  ตามข้อมูลใน LinkedIn ของ ลูกสาวนางศรีกัญญา ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลโพรไฟล์ ผู้สมัครงานทั่วโลก 

พบรายละเอียดดังต่อไปนี้

@ปี 2559-2562

เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Laser bar (เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ยังเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย) ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร

@ เดือน ก.ย. 2562- ต.ค. 2562

ทำงานในตำแหน่งฝึกงานเป็นผู้กำกับศิลป์ หรืออาร์ตไดเรกเตอร์ที่บริษัท CHUO Senko ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร

@เดือน เม.ย. 2563-ม.ค. 2564

ทำงานในตำแหน่งสถาปนิกเต็มเวลาที่ บริษัท RW WELLNESS กรุงเทพมหานคร

@เดือน ส.ค. 2564-ปัจจุบัน

ทำงานในตำแหน่งฝึกงานเป็นผู้ออกแบบทัศนศิลป์หรือ Visual Designer ที่บริษัท TRIUMPH DESIGN RESOURCE S.R.L. นครมิลาน แคว้นลอมบาร์เดีย ประเทศอิตาลี  

สำหรับข้อมูลเบื้องต้น เกี่ยวกับบริษัทเอกชนเหล่านี้ นั้น จากการตรวจสอบพบว่า ในส่วนของ บริษัท CHUO Senko  มีชื่อตรงกันกับ บริษัท Chuo Senko (PLC) ที่ นางศรีกัญญา ระบุถึงไว้ในข้อมูลศิษย์เก่าจุฬา อักษรจรัสรุ่น 50 (https://www.arts.chula.ac.th/AlumWeb/100years/DetailArts.php?id=210&group=50) ว่า ผู้บริหารชาวญี่ปุ่นของบริษัท Chuo Senko (PLC) บริษัทโฆษณาในประเทศไทย เคยเชิญตนไปทำงานในตำแหน่ง Marketing Strategist เป็นงานที่ทำให้รู้จักงานสาขาอื่นเพิ่มอีกมากมายทั้ง Consumer Behavior, Marketing, Business Management, Consumer Research, Advertising ฯลฯ  ตนทำงานด้วยความสนุกจนได้เป็น Regional Marketing Director ดูแลการคิดกลยุทธ์โฆษณาให้ลูกค้าระดับภูมิภาค และสุดท้ายได้เป็น Managing Director ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายไทยของ Chuo Senko PLC ถือเป็นผู้หญิงคนไทยคนแรกที่รับตำแหน่งนี้ ผลงานชิ้นใหญ่ได้ถ้วยอีกชิ้นคือผลักดันให้ Chuo Senko ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทยด้วย 

บริษัท RW WELLNESS มีชื่อตรงกับ บริษัท อาร์ดับบลิว เวลเนส จำกัด ในฐานข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ที่จดทะเบียนจัดตั้ง 26 มีนาคม 2563 ทุน 150,000,000 บาท ตั้งอยู่เลขที่ 17/625 ซอยสุขุมวิท 6 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย จังหวัดกรุงเทพมหานคร แจ้งประกอบกิจการให้บริการเกี่ยวกับสถานที่ที่ใช้ในการเล่นกีฬา เช่น สนามกอล์ฟ ศูนย์ออกกำลังกาย นางสาววรพนิต รวยรุ่งเรือง  (บุตรสาวของนายชาญชัย รวยรุ่งเรือง หรือเหยียนปิน นักธุรกิจชาวจีน) นางสาว พิชญา รักตพงศ์ไพศาล (ลูกสาว เฮียเพ้ง-พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวงหลายยุคสมัย ) นางสาว อรพร โพธิ์เที่ยง เป็นผู้บริหาร เป็นผู้บริหาร 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา ได้พยายามติดต่อบริษัทเอกชนทั้ง 2 แห่ง เพื่อขอสัมภาษณ์ผู้บริหารเพิ่มเติมแล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ 

ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท TRIUMPH DESIGN RESOURCE S.R.L. นครมิลาน แคว้นลอมบาร์เดีย ประเทศอิตาลี นั้น ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอิศรา เคยรายงานไปแล้วว่า จากการตรวจสอบข้อมูลใน LinkedIn ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลโพรไฟล์ ผู้สมัครงานทั่วโลก 

พบว่า ลูกสาวของนางศรีกัญญา ระบุข้อมูลเบื้องต้นไว้ ว่า เป็น Creative Designer ที่ Triumph design resourde s.r.l. , IMB International Music Business School Milan, แคว้นลอมบาร์เดีย ,อิตาลี 

เมื่อตามไปตรวจสอบข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ Triumph design พบว่า มีการระบุถึงข้อมูลพนักงานที่เป็นคนไทย 2 ราย แต่ไม่ใช่ ลูกสาวของนางศรีกัญญา (หมายเหตุ สำนักข่าวอิศรา : ลูกสาวของนางศรีกัญญา อาจจะทำงานอยู่ที่นี่ ในตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง แต่ไม่ได้ถูกนำชื่อขึ้นโปรโมทในเว็บไซต์ด้วย)  

 

ทั้งหมดนี้ เป็นข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการทำงานของ ลูกสาว นางศรีกัญญา นับตั้งแต่ที่จบการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาสถาปัตยกรรม เมื่อปี 2562 จนถึงปัจจุบัน ที่สำนักข่าวอิศรา พอจะสืบค้นได้ในเวลานี้   

อย่างไรก็ดี เกี่ยวกับกรณีนี้ สำนักข่าวอิศรา รายงานไปแล้วว่า ปัจจุบันเป็นเพียงแค่การตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ตามขั้นตอนการทำงานของ สำนักงาน ป.ป.ช. เท่านั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังไม่ได้มีการสรุปความเห็นอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นทางการ

ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ไม่เคยมีประวัติเสียหายอะไรเกี่ยวกับกรณีนี้ 

อ่านประกอบ :

  • เลขา กบข.ถ่ายภาพใส่นาฬิกาหรู-กระเป๋าแบรนด์เนม ไม่มีในบัญชีทรัพย์สิน-แจงของลูกสาว
  • เจออีก 3 เรือน! เลขา กบข.ใส่นาฬิกาหรูออกสื่อไม่มีในบัญชีทรัพย์สิน ก่อนแจงของลูกสาววัย 25
  • ลุ้นที่ประชุม กบข.ซักเลขาฯ ปมนาฬิกาหรู-เจ้าตัวตอบไลน์สมาชิก ‘ของลูก’ทำธุรกิจแฟชั่นมิลาน
  • ดูที่มารายได้ลูก-เอาเงินจากไหนซื้อ! เลขาฯ ป.ป.ช. สั่งตรวจสอบข่าวปม ‘นาฬิกาหรู’ เลขา กบข.
  • ขมวด 5 คำถาม! ปมทรัพย์สิน เลขา กบข.’ลูก’ให้แม่ยืมนาฬิกาหรู 5 เรือน-กระเป๋า1ใบ จริงหรือ?
  • ตามคุ้ยรายได้ลูกสาวตั้งแต่ปี 62! ป.ป.ช.สาวลึกที่มา ‘นาฬิกาหรู-กระเป๋า’ เลขา กบข. 7 ล.
Golf Sponsored
กอล์ฟ

กอล์ฟ (อังกฤษ: Golf) คือกีฬาหรือเกมประเภทบอลชนิดหนึ่ง ซึ่งผู้เล่นใช้ไม้หลายชนิดตีลูกบอลให้ลงหลุม จากกฎของกอล์ฟ ระบุว่า "กีฬากอล์ฟประกอบด้วยการเล่นลูกใดลูกหนึ่งด้วยไม้กอล์ฟจากแท่นตั้งทีไปลงหลุมโดยการสโตรคหนึ่งครั้งหรือหลายครั้งต่อเนื่องกันตามกฎข้อบังคับ" กอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาประเภทบอลเพียงไม่กี่ชนิดที่ไม่มีอาณาเขตการเล่นที่แน่นอน (สนามกอล์ฟแต่ละแห่งสามารถมีรูปร่างและขนาดต่างกัน)

This website uses cookies.