สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีผุด 2 ทัวร์ใหม่ แข่งรวมปีละ 18 รายการ ชิง 30 ล้าน

นางจรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย เปิดเผยว่า จากการที่มีการเปิดตัวสมาคมไปเมื่อไม่นานมานี้ ตอนนี้ได้วางแผนที่จะจัดการแข่งขันกอล์ฟให้ได้ตามมาตรฐานโลกที่จะสามารถสะสมคะแนนอันดับโลกได้ กำหนดแข่งขันปีละ 10 รายการ อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ใช้ชื่อว่า “ ไทย วีเมน ทัวร์ โร้ด ทู เวิลด์ แรงกิ้ง” มีเงินรางวัลตามจำนวนที่กำหนดไว้ในมาตรฐานโลก คือรายการละ 70,000 ดอลลาร์สหรัฐ(2.1 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังจะจัดให้มีการแข่งขัน “ไทย วีเมน ชาลเลนจ์ ทัวร์” อีกอย่างน้อย 8 รายการ ชิงเงินรางวัลรายการละ 800,000 บาท เพื่อพัฒนาฝีมือนักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยให้ทัดเทียมกับนานาชาติ และส่งเสริมสนับสนุนให้นักกอล์ฟสมัครเล่นได้ก้าวขึ้นเป็นมืออาชีพเป็นลำดับต่อไป โดยทั้งสองรายการจะมีเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 30 ล้านบาทต่อปี

ด้าน “โปรเอ็กซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เงินรางวัลของนักกอล์ฟหญิงในทัวร์ใหม่นี้ ใกล้เคียงกับผู้ชายมาก และทัวร์นาเมนต์น่าจะสัก 20 แมตช์ทั้งปี แสดงให้เห็นว่าทัวร์กอล์ฟหญิงไทยกำลังจะใหญ่ที่สุดในเอเชียแล้ว มากกว่าไต้หวันแน่นอน นับเป็นนิมิตรหมายอันดีที่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมา

สำหรับการแข่งขันรายการพิเศษแตทช์แรกได้แก่ “ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิค” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ(โอเชี่ยนคอร์ส และเมาน์เท่นคอร์ส) พาร์ 72 ระยะ 6,328 หลา จ.ชลบุรี จะเป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม จำนวนผู้เข้าแข่งขันทั้งประเภทอาชีพและสมัครเล่นรวมแล้วไม่เกิน 144 คน หลังผ่านการแข่งขันไปแล้ว 2 วันจะตัดคะแนนนักกอล์ฟเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ 60 คนและเสมอ ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 110,000 บาท