สนาม 700 ปี เชียงใหม่ พร้อมเป็นสังเวียน ดวล แข้งฟีฟ่าเดย์ – Chiang Mai News

สนาม 700 ปี เชียงใหม่ พร้อมเป็นสังเวียน ดวลแข้งฟีฟ่าเดย์ เดือน ก.ย.

เชียงใหม่พร้อมรับแข่งฟีฟ่าเดย์ที่สนาม 700 ปี เชียงใหม่ โดยทุ่มงบประมาณในการจัด 30 ล้านบาท เสนอต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในการรับเป็นเจ้าภาพจัด ฟุตบอลฟีฟ่าเดย์ ที่จะมี 4 ทีมร่วม จากต่างชาติ 3 ทีม ไทย อีก 1 ทีม รายการนี้มี 3 จังหวัดเสนอตัว มี เชียงใหม่ สงขลา เชียงราย ซึ่งทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะประกาศจังหวัดที่ได้เป็นเจ้าภาพสัปดาห์หน้านี้

เดินหน้าเสนอตัวเต็มที่ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.ภาค 5 และนายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ ร่วมกันปรึกษาหารือในการเตรียมขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่าเดย์ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ณ จ.เชียงใหม่

โดยจะใช้สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสนามแข่งขันฯ และใช้สนามฟุตบอลอัลไพน์กอล์ฟ เป็นที่พักและสนามฝึกซ้อม ตลอดจน ใช้โรงแรมแคนเทอรี่ฮิวเป็นสถานที่พัก พร้อมฟิตเนสของนักฟุตบอลต่างชาติ ทั้ง 3 ทีม ตลอดจนนักฟุตบอล”ช้างศึก”ทีมชาติไทย ด้วย

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ มีความพร้อมทุกๆด้าน เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกแก่นักกีฬาฟุตบอลทั้ง 4 ทีม ตั้งแต่ลงเครื่องจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ จนถึงเข้าโรงแรมที่พัก พร้อมสนามฝึกซ้อมและเดินทางมาสนามแข่งขันที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ซึ่งได้ปรับปรุงดูแลรักษาสภาพสนามให้ใช้ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นไปตามมาตรฐานของเอเอฟซีต่อไป ซึ่งคาดว่าจะได้รับการประกาศจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ฟีฟ่าเดย์ในครั้งนี้อย่างแน่นอน