Golf Sponsored

“สนั่น อังอุบลกุล” จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 พร้อมส่งมอบตำแหน่งประธานสมาคม

Golf Sponsored
Golf Sponsored

ประธานใหม่ – สนั่น อังอุบลกุล ประธานสมาคมคณะกงสุลกิตติมศักดิ์ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 พร้อมส่งมอบตำแหน่งประธานสมาคมคนใหม่ให้ ดร.ชุมพล พรประภา โดยมี ดร.ศรีภูมิ ศุขเนตร และ ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ มาร่วมประชุมด้วย ที่แปซิฟิก ซิตี้คลับ วันก่อน.

@ หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ยักษ์ใหญ่สารพัดสีขายดีที่สุด สนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญโละวุฒิสภาลากตั้ง ฉบับนี้ประจำวันพุธที่ 24 มีนาคม 2564

@ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุมวันที่ 20 มีนาคม บริเวณท้องสนามหลวง ทั้งข้าราชการตำรวจและประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ได้รับลูกหลง ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ทุกคน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น 


ตรวจสุขภาพ – ศ.นพ.เกษม วัฒนชัย จัดกิจกรรมนำคณะแพทย์และนักศึกษาหลักสูตรธรรมาภิบาล รุ่น 9 ออกตรวจสุขภาพพระภิกษุสงฆ์ โดยมี ศ.พญ.สมศรี เผ่าสวัสดิ์, ศ.วุฒิสาร ตันไชย, นพ.อิทธพร คณะเจริญ และ พล.ท.นพ.วิฑูรย์ นิติวรางกูร มาร่วมงานด้วย ที่วัดหงส์รัตนาราม วันก่อน.

@ ก็สร้างความตื่นตะลึงได้อย่างยิ่งเมื่อตำรวจได้ระดมขน ตู้คอนเทนเนอร์ เป็นจำนวนมาก ตั้งเรียงแถวสองชั้น ตั้งแต่ ถนนหน้าธรรมศาสตร์ผ่าครึ่งท้องสนามหลวง ยาวไปจนถึงหน้าศาลฎีกา เห็นภาพข่าวที่ถ่ายออกมาแล้วคล้าย “กำแพงเบอร์ลิน” ยังไงยังงั้น เพื่อปิดกั้นม็อบเมื่อวันเสาร์ แต่ในที่สุดก็เกิดการปะทะกันจนมีผู้บาดเจ็บสาหัสจนได้ นับวันการปะทะสองฝ่ายจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ “ไต้ฝุ่น” ว่า ไม่เป็นผลดีต่อชาติบ้านเมืองที่กำลังขยายบาดแผลออกไปเรื่อยๆ แล้วต่างชาติที่ไหนจะกล้าเข้ามาลงทุนในเมืองไทย

@ ประเด็นหนึ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องยอมรับความจริง ก็คือ ประชาธิปไตยเมืองไทยได้พัฒนาไปไกลในระดับหนึ่งแล้ว โดยเฉพาะ คนรุ่นใหม่อนาคตของชาติ พวกเขาได้ซึมซับประชาธิปไตยยุคใหม่เข้าไปในสายเลือดแล้ว การดึงประชาธิปไตยของชาติให้ถอยหลังย้อนยุคไปสู่ประชาธิปไตยครึ่งใบในอดีตมีแต่จะก่อให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โลกในอนาคต ไม่มีวันเหมือนอดีตอีกแล้ว “ไต้ฝุ่น” เห็นว่า นายกฯตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ควรจะต้อง ปรับ Mind set ใหม่ 


ปลื้ม – ชาลอต โทณวณิก จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีให้ ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดี ม.เกษตรศาสตร์ ได้รับเลือกเป็นนิสิตเก่าดีเด่นปี 2563 และ โสภาวรรณ มงคลธรรมากุล เป็นนายก ส.ม.ก. โดยมี สกล มงคลธรรมากุล มาร่วมงานด้วย ที่ภัตตาคารหม่านฟู่หยวน วันก่อน.

@ เฮ้อ “ไต้ฝุ่น” เห็น “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีสาธารณสุข ออกมาแถลงเรื่อง จำนวนวัคซีนที่ไทยได้รับมาเป็นล้านโดส เกือบทุกวันแล้วเหนื่อยแทน มีแต่วัคซีนแต่เอาไปฉีดให้คนไม่ได้ ก็ไร้ประโยชน์ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ได้มา 3 แสนกว่าโดส วันที่ 20 มีนาคม ได้มาอีก 8 แสนโดส เมษายน จะได้มาอีก 1 ล้านโดส มิถุนายน จะได้อีก 5 ล้านโดส หลังจากเดือนมิถุนายนเป็นต้นไปจะได้รับ เดือนละ 10 ล้านโดส

@ “ไต้ฝุ่น” ได้แต่หวังว่า วัคซีนหลายสิบล้านโดส ที่รัฐบาลซื้อมาหลายพันล้านบาท จะไม่หมดอายุเสียก่อน เพราะ การฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างเชื่องช้ามาก ช้าอย่างเหลือเชื่อ “ไต้ฝุ่น” พลิกดูข้อมูลล่าสุด วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม ดูการฉีดวัคซีนทั่วโลกพบว่า 134 ประเทศทั่วโลกฉีดวัคซีนไปแล้ว 477 ล้านโดส อัตราการฉีดเฉลี่ยวันละ 11 ล้านโดส โดย ประเทศไทย ของเราถูกจัดอยู่ใน อันดับที่ 87 ของโลก นับตั้งแต่เข็มแรกวันที่ 28 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 22 มีนาคม เพิ่งฉีดวัคซีนไปแค่ 69,927 โดส คิดเป็นสัดส่วน 0.1% ของประชากรไทย 68 ล้านคน เฉลี่ยฉีดได้วันละ 3,566 โดส ในขณะที่ไทยได้รับวัคซีนมาแล้ว กว่า 1.1 ล้านโดส ถือว่า ประสิทธิภาพการฉีดวัคซีนต่อวันต่ำมากๆ มีแต่ข่าวคุยโม้ไปวันๆ


ของแป้งค่ะ – นวลพรรณ ลํ่าซำ จัดงานเปิด “มูลนิธิมาดามแป้ง” เพื่อต่อยอดความมุ่งมั่นตั้งใจตอบแทนสังคม โดยมี โพธิพงษ์-ยุพา ลํ่าซำ, สุชัญญา บุญสูง, ขวัญใจ เจียรวนนท์, อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และ อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ มาร่วมงานด้วย ที่ล้ง 1919 วันก่อน.

ประธานใหม่ – สนั่น อังอุบลกุล ประธานสมาคมคณะกงสุลกิตติมศักดิ์ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 พร้อมส่งมอบตำแหน่งประธานสมาคมคนใหม่ให้ ดร.ชุมพล พรประภา โดยมี ดร.ศรีภูมิ ศุขเนตร และ ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ มาร่วมประชุมด้วย ที่แปซิฟิก ซิตี้คลับ วันก่อน.

@ สถานการณ์ระบาดโควิด-19 ในไทย ยังถือว่าไม่ปลอดภัย เจาะที่ไหนก็เจอที่นั่น ล่าสุดก็โผล่ขึ้นมาอีก 2 คลัสเตอร์ คลัสเตอร์แคมป์คนงานสมุทรปราการ ไปตรวจเพื่อต่ออายุงานก็เจอเชื้อโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการ เมื่อตรวจเชิงรุกในคลัสเตอร์ ก็พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 16 คน คลัสเตอร์พระราม 2 เพิ่งตรวจไป 71 คน ผลตรวจเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 ถึง 30 คน นับวันผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จึงต้องเร่งฉีดให้กระจายโดยเร็ว ไม่ใช่ฉีดแบบเช้าเข็มเย็นเข็ม เมื่อไหร่จะฉีดครบ 136 ล้านโดสสำหรับคนไทย 68 ล้านคน

@ ตลาด Cryptocurrency กำลังโตวันโตคืน ล่าสุด มาร์เกตแคปพุ่งขึ้นไปถึง 1.79 ล้านล้านดอลลาร์ กว่า 54.6 ล้านล้านบาทแล้ว โดยเฉพาะ Bitcoin ได้กลายเป็น “ทองคำดิจิทัล” ที่มีมูลค่าสูงกว่าทองคำไปแล้ว ราคาบิทคอยน์บ่ายวันจันทร์กว่า 57,000 ดอลลาร์ กว่า 1.73 ล้านบาทต่อ 1 บิทคอยน์ มีมาร์เกตแคปกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ กว่า 33 ล้านล้านบาท จึงไม่แปลกที่มีนักลงทุนไทยโดยเฉพาะนักลงทุนรุ่นใหม่หันไปลงทุนใน บิทคอยน์ และ คริปโตเคอร์เรนซี มากขึ้น


เราทำได้แล้ว – วิรัตน์ มนัสสนิทวงศ์ ผอ.สำนักสิ่งแวดล้อม มาตรวจเยี่ยมโครงการ Central Pattana Journey to Zero การลดขยะแบบคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางนำไปรีไซเคิล โดยมี รุจิเรศ นีรปัทมะ, อุทัยวรรณ อนุชิตานุกูล และ อุษา ผูกพันธ์ มาร่วมงานด้วย ที่เซ็นทรัลเวิลด์ วันก่อน.

@ 31 มีนาคมนี้ 10.00-12.00 น. ภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ บรรณาธิการอำนวยการ วารสาร “การเงินธนาคาร” จะจัด Live Seminar เรื่อง Cryptocurrency โดยเฉพาะในหัวข้อ “How to Win Game of Crypto” โดยวิทยากร 3 กูรูคริปโตเคอร์เรนซีของไทย จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง ปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้งสตางค์ คอร์ปอเรชั่น วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บล.ทรินิตี้ เจาะลึก Bitcoin Having, Bitcoin Fever และ การพัฒนา คริปโตเคอร์เรนซีใน Wave 4 เพื่อเข้าสู่โลกการเงินแห่งอนาคต รับชมฟรีทาง Facebook Live การเงินธนาคาร แล้วคุณจะไม่พลาดการลงทุนแห่งอนาคต

@ 13.30 น. วันนี้ กลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สมาชิกประจำปีที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยมีวาระสำคัญ เลือกตั้งประธานกรรมการหอการค้าคนใหม่ ประสาคนหาข่าว “ไต้ฝุ่น” เขียนชื่อ สนั่น อังอุบลกุล แปะข้างฝาไว้ล่วงหน้า จะได้รับเลือกเป็น ประธานกรรมการหอการค้าคนใหม่ แทน กลินท์ สารสิน ที่อยู่มาครบสองสมัย


มีฝีมือเป็นอีก – ว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความ มอบดอกไม้แสดงความยินดีให้ นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ในโอกาสได้รับความไว้วางใจให้เป็นต่ออีกสมัย จากการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค วันก่อน.

@ เช้าวันเสาร์ที่ 27 มีนาคมนี้ อรรณพ โสระเวช ผู้อำนวยการโครงการฝ่ายบริหารการตลาดและประชาสัมพันธ์ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมกอล์ฟสัมพันธ์ระหว่าง ผู้บริหารสื่อ กับผู้บริหารโตโยต้า ที่สนามกอล์ฟธนาซิตี้ โดยมี โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย คนใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

@ บนแผงวันนี้ อนุสาร อสท ฉบับมีนาคม Nature Wildlife พาเที่ยวป่าฝนเขตร้อน สัตว์ป่าเมืองไทยปีกแห่งพงไพร, BAZAAR Thailand ฉบับครบรอบ 16 ปี The Power of Nature เข้าสู่ซีซันใหม่กับแฟชั่นที่เปี่ยมด้วยพลัง, ศิลปวัฒนธรรม การเมืองเบื้องหลังสถาปนาพระปิ่นเกล้าฯ, ข้ามห้วงมหรรณพ พาเที่ยวเจริญกรุง ตลาดน้อย ย่านเก่าที่เก๋ากว่าเดิม, Home Bakery โฮมเมดดีต่อใจ สารพัดสูตรเบเกอรี เค้ก ทาร์ต พาย ขนมปัง เมอแรงก์ ทำง่ายจากกองบรรณาธิการ นิตยสาร @Kitchen

@ ศพ แสนดี กาญจนฉายา ภรรยา มาโนช กาญจนฉายา อยู่ศาลา 26 วัดธาตุทอง เผา 28 มี.ค. 16.00 น. 

“ไต้ฝุ่น”

Golf Sponsored
กอล์ฟ

กอล์ฟ (อังกฤษ: Golf) คือกีฬาหรือเกมประเภทบอลชนิดหนึ่ง ซึ่งผู้เล่นใช้ไม้หลายชนิดตีลูกบอลให้ลงหลุม จากกฎของกอล์ฟ ระบุว่า "กีฬากอล์ฟประกอบด้วยการเล่นลูกใดลูกหนึ่งด้วยไม้กอล์ฟจากแท่นตั้งทีไปลงหลุมโดยการสโตรคหนึ่งครั้งหรือหลายครั้งต่อเนื่องกันตามกฎข้อบังคับ" กอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาประเภทบอลเพียงไม่กี่ชนิดที่ไม่มีอาณาเขตการเล่นที่แน่นอน (สนามกอล์ฟแต่ละแห่งสามารถมีรูปร่างและขนาดต่างกัน)

This website uses cookies.