‘ศรัณย์’ 6 อันเดอร์ นำเดี่ยวกอล์ฟสิงห์ออลไทยแลนด์ – มติชน

‘ศรัณย์’ 6 อันเดอร์ นำเดี่ยวกอล์ฟสิงห์ออลไทยแลนด์

ศรัณย์ ศิริธร โปรวัย 26 ปีจากขอนแก่น โชว์ฟอร์มร้อนแรง ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวกอล์ฟอาชีพ “สิงห์ ออล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” รอบแรก โดยมีสาริศ สุวรรณรัตน์, สมปราชญ์ รัตนสุวรรณ และ เศรษฐี ประคองเวช ทำสกอร์ตามหลัง 2 สโตรก ในการแข่งขันที่สนามกอล์ฟ บลูแคนยอน คันทรี คลับ เมื่อวันที่ 23 กันยายน

ศรัณย์เริ่มแข่งขันรอบแรกที่หลุม10 โดยใน 9 หลุมแรก ศรัณย์ เก็บได้ 2 เบอร์ดี้ ที่หลุม 10 และ 11 โดยไม่เสียโบกี้ ถัดมาที่ 9 หลุมหลัง ศรัณย์ ยังฟอร์มดี เก็บเบอร์ดี้เพิ่มได้ที่หลุม 1, 3 และ 5 ก่อนมาพลาดเสียโบกี้ที่หลุม 6 แต่ก็มาเก็บคืน 2 เบอร์ดี้ปิดท้ายที่หลุม 8 และ 9 ทำให้จบรอบด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นเป็นผู้นำเดียว ส่วนนักกอล์ฟที่ทำสกอร์ตามมาเป็นที่สองมีถึง 3 คนได้แก่ สาริศ สุวรรณรัตน์, สมปราชญ์ รัตนสุวรรณ และ เศรษฐี ประคองเวช โดยทำสกอร์เท่ากันที่ 4 อันเดอร์พาร์ 68

ศรัณย์กล่าวว่า วันนี้ไดร์ฟค่อนข้างดี อยู่แฟร์เวย์เกือบจะทุกหลุม ทำให้สามารถเล่นช็อตต่อไปได้ง่ายเพราะว่าที่นี่สนามค่อนข้างแคบ สำหรับช่วงที่ไม่มีรายการแข่ง มีการทำร่างกายฟิตเนสพอสมควร มีการซ้อมเป็นประจำอยู่แล้ว ได้ไดร์ฟ ชิพ พัตต์ เป็นประจำอยู่แล้วครับ ส่วนพรุ่งนี้ก็เล่นแผนเดิม ไดร์ฟในช็อตแรกเพื่อให้เล่นในช็อตต่อไปได้ง่ายที่สุด พยายามตีให้อยู่แฟร์เวย์ไว้ แล้วก็ตีให้ออน เป็นแผนที่ใช้ในสนามนี้

ทางด้านนักกอล์ฟที่ทำสกอร์ตามอยู่ที่ 2 ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 มี 3 คนได้แก่ สาริศ สุวรรณรัตน์ ที่ทำ 6 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้, สมปราชญ์ รัตนสุวรรณ และ เศรษฐี ประคองเวช ที่ทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้เท่ากัน ส่วนนักกอล์ฟที่สกอร์อยู่ที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 มี 5 คน ได้แก่ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, นิติธร ทิพย์พงษ์, เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, วรุณ เอี่ยมแก้ว และ ฐิติพัศ เล็ม

สำหรับผลงานนักกอล์ฟที่น่าสนใจ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์, โคสุเก ฮามาโมโต้ และ อติรุจ วินัยเจริญชัย ทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่ที่ 10 ร่วม, สดมภ์ แก้วกาญจนา ทำสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71 อยู่ที่ 16 ร่วม, รัชพล จันทวารา, รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ และ วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง ทำสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่ที่ 33 ร่วม

อานน ว่องวานิช และ กัมลาศ นาเมืองรักษ์ ทำสกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 อยู่ที่ 50 ร่วม, ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต ทำสกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 76 อยู่ที่ 88 ร่วม, ธนภัทร พิชัยกุล และ กษิดิศ เล็บครุฑ ทำสกอร์ 5 โอเวอร์พาร์ 77 อยู่ที่ 106 ร่วม, ภาณุพล พิทยารัฐ ทำสกอร์ 6 โอเวอร์พาร์ 78 อยู่ที่ 115 ร่วม