This image is not belong to us

วิสาร อัด ‘บิ๊กตู่’ เป็นผบ.ทบ. ยังดูแลทหารให้ดีไม่ได้ แล้วจะเป็นนายกฯ ได้อย่างไร

เวลา 16.55 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) อภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวหาใช้อำนาจเอื้อประโยชน์พวกพ้อง กรณีการใช้ที่ดินราชพัสดุ โครงการบ้านธนารักษ์ จังหวัดเชียงรายบ้าน และที่ดินอยู่ติดริมแม่น้ำกก ใกล้ศาลาว่าการ อำเภอ ใกล้สนามกอล์ฟ ราคาหลังละ 600,000-1.85 ล้านบาท โดยค่าเช่าเริ่มต้นปีแรก 1.50 บาทต่อตารางวาต่อเดือน ทั้งที่ที่ใกล้เคียงนั้นขายหลังละ 4-8 ล้านบาท บ้านเหล่านี้ท่านบอกว่าจะให้เป็นสวัสดิการทหาร แต่กลับเปิดให้เอกชนเช่า และสามารถโอนสิทธิ์ขายต่อให้เอกชนได้ ทั้งที่ทหารในค่ายเม็งรายยังต้องกู้หนี้ยืมสิน เขาว่าโครงการนี้เริ่มต้นมาในยุคที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคสช. ตอนท่านเป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ท่านทำอะไรให้ทหารบ้าง นับประสาอะไรกับมาเป็นนายกฯ ท่านจะทำอะไรให้ประชาชนได้บ้าง ทหารเมืองไทย 87% ที่เป็นทหารอาชีพที่ตนเคารพ แต่ที่เหลืออีก 13% ที่อยู่ใกล้ผู้มีอำนาจมักจะได้ดีได้ประโยชน์ ทหารเหล่านี้มีเงินส่งลูกไปเรียนเมืองนอก มีบ้านที่อังกฤษ ท่านบอกว่าเงินไม่รับเงินชั่ว แต่ถ้าคนที่อยู่ใกล้เคียงท่านรับหรือไม่ เงินเหล่านี้ถือว่าเป็นเงินชั่วๆ หรือไม่

นายวิสาร กล่าวอภิปรายต่อว่า หลังรัฐประหาร พล.อ.ประยุทธ์ ออกคำสั่ง คสช. 51/2560 ออกระเบียบเพิ่มอำนาจ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เข้ามามีบทบาทและมีอำนาจครอบคลุมจักรวาล มีการเสพติดอำนาจ ทำให้กลายเป็นรัฐซ้อนรัฐ สามารถแต่งตั้งใครมาดำรงตำแหน่งอะไรก็ได้ ทั้งที่สมัยก่อนปกติเป็นหน่วยงานที่ดูแลความปลอยภัย และป้องกันคอมมิวนิสต์ ปัจจุบัน กอ.รมน. ได้เข้ามาทำโครงการต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับหน้าที่ของหน่วยงาน ยกตัวอย่าง โครงโซล่าเซลล์มูลค่า 45 ล้านบาท ที่อำเภอออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ตกจุดละ 9.5 ล้าน กอ.รมน. มีอำนาจอะไรในการจัดการ และโครงการเหล่านี้ยังไม่มีการส่งมอบ บางจุดชาวบ้านก็ยังไม่มีไฟใช้ ทหาร กอ.รมน. มีหน้าที่ต่อไฟฟ้าหรือ โซล่าเซลล์ทำด้วยทองคำหรือฝังเพชรหรือ ส่วนที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีโครงการสูบน้ำด้วยโซล่าเซลล์ จำนวน 12 จุด ใช้งานไม่ได้ 10 จุด อีก 2 จุดยังหาไม่เจอ บางแห่งมีน้ำอยู่แล้วก็เอาไปให้อีก เมื่อไม่ได้ใช้กลายเป็นขยะไป ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นทั้ง ผอ.กอ.รมน ผอ.ศอ.บต. และกำกับดูแลกระทรวงพลังงาน

“สิ่งมหัศจรรย์ของพล.อ.ประยุทธ์ คือทำให้คนในชาติแตกแยก ทำหนี้ครัวเรือนสูงสุด ใช้งบประมาณไม่โปร่งใส ไม่เคยบอกว่าที่มารายได้ของประเทศอยู่ไหน ประชาชนฝากบอกว่าท่านเก่งอยู่อย่างคือ เปิดการค้าเสรียาเสพติด 3 เม็ดร้อย ที่สำคัญคือการก่อหนี้สินให้ประชาชนมากที่สุด ท่านทำให้สถาบันโดยท้าทายอย่างหนัก เร็วๆ นี้มีข่าวไม่ดีมีการรู้กันชัดเจนว่าท่านเสกยาเสพติด 11.5 ล้านตันให้หายไปภายในวันเดียว พล.อ.ประยุทธ์ยิ่งกว่าปรสิต เพราะปรสิตค่อยๆ ดูดกิน แต่ท่านเหมือเป็นไส้ติ่งที่เน่าจะแตก ถ้าท่านไม่รีบลาออก หรือไม่ทำอะไรให้คนไทย ท่านก็คือไส้ติ่งเน่าของประเทศ” นายวิสาร กล่าว

This image is not belong to us