Golf Sponsored

รฟท.หวัง 6 พันล้าน เปิดลงทุน ‘โรงแรม-สนามกอล์ฟ’ หัวหิน

Golf Sponsored
Golf Sponsored

(ชมคลิปข่าวด้านล่าง) นิด้า-รฟท. เปิดรับฟังความคิดเห็นเอกชน ประมูลพัฒนาพื้นที่สนามกอล์ฟและโรงแรมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 2,198 ล้านบาท เปิด 8 โซนยื่นแข่งขันทำคอมมูนิตี้ ศูนย์สุขภาพครบวงจร เมืองท่องเที่ยว คาดมูลค่าพัฒนามากกว่า 6 พันล้านบาท

ผศ.ดร.ประดิษฐ์ วิธิศุภกร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยขีดความสามารถในการแข่งขัน สำนักวิจัย สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) กล่าวว่า โครงการทบทวนผลการศึกษาและวิเคราะห์โครงการให้เช่าอาคารและสนามกอล์ฟรถไฟหัวหิน ที่สถานีหัวหิน ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ซึ่งมีพื้นที่มากกว่า 500 ไร่ มูลค่าทรัพย์สินกว่า 2,198 ล้านบาท ล่าสุดนิด้าในฐานะที่ปรึกษาเพื่อทำการศึกษาทบทวนรายงานการศึกษาความเหมาะสมด้านธุรกิจและการลงทุนโครงการเสร็จสิ้นแล้ว และจะเปิดรับฟังความคิดเห็นภาคเอกชน เพื่อเปิดให้เข้ามาประมูลพัฒนาโครงการ ส่วนจะเปิดประมูลเมื่อใดขึ้นอยู่กับรฟท. คาดว่าไม่น่าจะช้า เพราะเป็นโครงการที่ไม่ต้องเข้าพรบ.ร่วมทุน

สำหรับ การเปิดรับฟังความคิดเห็นภาคเอกชนครั้งนี้ เพื่อนำมากำหนดมูลค่าการพัฒนาและเม็ดเงินที่จะเข้ามาลงทุนว่าจะใช้งบประมาณมากน้อยแค่ไหน แต่เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าการพัฒนาน่าจะมากกว่า 6,000 ล้านบาท หรือยิ่งมากยิ่งดี โดยเงื่อนไขการประมูลจะให้เข้ามาแข่งขันยื่นข้อเสนอแยกโซน และการเสนอรวม ซึ่งจะต้องยื่นข้อเสนอทางด้านการเงินให้รฟท. และเงื่อนไขการพัฒนาโครงการ เพื่อสร้างความโปร่งใสโดยแผนการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวแบ่งเป็น สนามกอลกอล์ฟรถไฟหัวหิน เนื้อที่ประมาณ 502 ไร่ และโรงแรมกอล์ฟอินน์ เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ 3 งาน 25 ตารางวา

ทั้งนี้ ตามผลศึกษาการพัฒนาโครงการจะมีทั้งหมด 8 โซน ได้แก่ จัดทำสนามกอล์ฟ 18 หลุม จัดทำศูนย์ประชุม 16 ไร่ จัดทำเมืองท่องเที่ยวและออฟฟิศ 8 ไร่ 2 งาน 80 ตารางวา คอมมูนิตี้ มอลล์ 11 ไร่ 80 ตารางวา โรงแรม 16 ไร่ 2 งาน 40 ตารางวา ศูนย์การศึกษา 17 ไร่ และศูนย์สุขภาพครบวงจร 34 ไร่ ส่วนโรงแรมกอล์ฟอินน์จะพัฒนาเป็นโรงแรม 3-4 ดาว

“แม้ขณะนี้จะเกิดสถานการณ์โควิดทำให้การท่องเที่ยวหัวหินเกิดความชะงัก แต่เมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ หัวหินจะเป็นเพชรเม็ดงามที่ไม่ได้ด้อยกว่าสถานีกลางบางซื่อ และเป็นริเวียร่าของอ่าวไทยอีกแห่ง”

คลิปข่าว

Golf Sponsored
กอล์ฟ

กอล์ฟ (อังกฤษ: Golf) คือกีฬาหรือเกมประเภทบอลชนิดหนึ่ง ซึ่งผู้เล่นใช้ไม้หลายชนิดตีลูกบอลให้ลงหลุม จากกฎของกอล์ฟ ระบุว่า "กีฬากอล์ฟประกอบด้วยการเล่นลูกใดลูกหนึ่งด้วยไม้กอล์ฟจากแท่นตั้งทีไปลงหลุมโดยการสโตรคหนึ่งครั้งหรือหลายครั้งต่อเนื่องกันตามกฎข้อบังคับ" กอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาประเภทบอลเพียงไม่กี่ชนิดที่ไม่มีอาณาเขตการเล่นที่แน่นอน (สนามกอล์ฟแต่ละแห่งสามารถมีรูปร่างและขนาดต่างกัน)

This website uses cookies.