รปภ.หัวร้อน สาวหมัดต่อยลูกบ้านบาดเจ็บ จ.สมุทรปราการ

ข่าวอาชญากรรม 27 มกราคม 2566 – สนามข่าว 7 สี – หลายคนอาจเคยผ่านประสบการณ์ลักษณะนี้มาบ้าง ปัญหากระทบกระทั่งกันระหว่างลูกบ้านกับ รปภ. แต่เหตุการณ์นี้ดุเดือด บานปลายถึงขั้นที่ฝ่าย รปภ. ถือมีดตามไล่แทงลูกบ้าน ได้รับบาดเจ็บกันเลยทีเดียว

คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณป้อมยามหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยพัฒนาสุข 5 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ บันทึกภาพขณะชายสวมเสื้อเชิ้ต สีอ่อน สวมหมวกแก็ป ซึ่งทำงานเป็น รปภ.อยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณป้อมยามหน้าหมู่บ้าน จากนั้นเดินปรี่มาพูดคุยอะไรสักอย่าง ก่อนชักมีดที่พกติดตัวมาไล่แทงชายที่สวมเสื้อแจ็กเก็ต สีดำ-แดง สวมหมวกกันน็อก ซึ่งชายคนนี้เป็นลูกบ้านอาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้ จนได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือข้างซ้าย เหตุการณ์เกิดเมื่อเวลาเกือบ 09.00 น. เมื่อวานนี้ (26 ม.ค.)

ทีมสนามข่าว 7 สี ลงพื้นที่ไปพบบุคลลที่ปรากฏตามคลิปภาพกำลังถูกทำร้าย ทราบชื่อ นายวิเชียร อายุ 40 ปี เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะเกิดเหตุตามที่ปราฏในคลิปนนั้น ต้องย้อนช่วงกลางคืนวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเดินเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุขับรถกอล์ฟตรวจดูความเรียบร้อยในหมู่บ้าน โดยช่วงที่ขับรถผ่านหน้าบ้านของตน รปภ.คนนี้ ได้เร่งเครื่องรถกอล์ฟพุ่งมาทางตน ลักษณะเหมือนพยายามจะขับชน จึงถามไปว่า “มีอะไรกับตนหรือเปล่า”

หลังจากนั้น รปภ.คนนี้ก็เรียกพรรคพวก ซึ่งมีทั้งคนที่ขับรถตู้ และขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนแถวหน้าบ้าน ทำให้รู้สึกหวาดกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ และรอจนถึงรุ่งเช้า นายวิเชียร จึงขับรถไปที่สำนักงานนิติบุคคลของหมู่บ้าน เพื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทางนิติฯได้ทราบ ถึงพฤติกรรม รปภ.คนนี้ แต่ตอนนั้นสำนักงานนิติฯ ยังไม่เปิดทำการ นายวิเชียรจึงขับรถออกไปซื้อของใช้ที่ร้านขายของชำที่อยู่นอกหมู่บ้าน แต่บังเอิญไปเจอ รปภ.คนนี้จนได้ ทำให้โต้คารมกันอย่างดุเดือด โดยเจ้าตัวอ้างว่าฝ่ายคู่กรณีด่าให้ของลับก่อน จึงท้าท้ายกลับไปบ้างว่าอย่างนั้นตามมาต่อกันที่ป้อมยามหน้าหมู่บ้านแล้วกัน ทางฝ่าย รปภ.คู่กรณีก็สนองคำเชิญชวน รีบขี่รถจักรยานยนต์ตามมาจอดได้ที่ก็เดินปรี่เข้ามากระชากตัว และพยายามใช้มีดไล่แทงตนตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ แต่ตำรวจยังไม่ดำเนินการใด ๆ จึงออกมาร้องทุกข์กับทีมสนามข่าว 7 สี เพื่อสะท้อนเรื่องนี้ไปยังตำรวจเจ้าของคดีเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดี เพราะกังวลว่าผู้ก่อเหตุจะพาพวกมาทำร้ายตนเองซ้ำอีกรอบ