“พชร-บีโอ” แซงนำรอบสามเอเชียน มิกซ์ฯ ที่พัทยา

พชร คงวัดใหม่ แซงขึ้นมานำร่วม

พชร คงวัดใหม่ กับ คิม บีโอ สองโปรแถวหน้าเอเชียน ทัวร์ มาแรงหวดคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขยับขึ้นมานำร่วมด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 หลังจบรอบสามศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” ที่สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา

ทรัสต์กอล์ฟ ร่วมกับ เอเชียน ทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ จัดศึกกอล์ฟรูปแบบผสมชาย-หญิง สองรายการติดต่อกันที่สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา พาร์ 72 จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 750,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 24 ล้านบาท ประเดิมแมทช์แรกด้วยศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” ระหว่าง วันที่ 7-10 เมษายน ต่อด้วยรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนนี้

รอบที่สามของศึก ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ ปรากฎว่า โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่ มือสองอันดับเงินรางวัลสะสมของทัวร์ฤดูกาลนี้ ทำ 4 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากับ คิม บีโอ มือ 8 ของทัวร์จากเกาหลีใต้ ที่ประเดิมเสียดับเบิ้ลโบกี้ในหลุมแรก ก่อนเก็บคืนได้ 1 อีเกิ้ล กับ 4 เบอร์ดี้ ทั้งคู่ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 14 อันเดอร์พาร์ 202 แซงขึ้นมานำร่วม โดยมี ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งของไทย ผู้นำสองวันแรก หล่นมารั้งอันดับ 3 ร่วม หลังเก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 203 เท่ากับ โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ ที่เครื่องร้อนหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66และ พอล เพตเตอร์สัน โปรจากสหรัฐฯ ที่ตีมา 4 อันเดอร์พาร์ 68 โดยมีสกอร์ตามหลังสองผู้นำเพียงสโตรคเดียว

พชร วัย 22 ปี จาก จ.สงขลา เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ตสวิงเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เผยหลังขึ้นนำว่า “วันนี้ตีได้ดีมากโดยเฉพาะการไดร์ฟและควรจะทำได้ดีกว่านี้ด้วย ซึ่งการเล่นตลอด 3 วันที่ผ่านมาที่ตนเองสามารถทำผลงานได้ดี มาจากการวางแผนได้ดีว่าแต่ละหลุมจะเล่นอย่างไร โดยสภาพสนามและลมแรงจะไม่ส่งผลกระทบมากนัก รู้สึกดีใจที่ขึ้นมาเป็นผู้นำ วันสุดท้ายต้องพยายามสร้างโอกาสให้ตัวเองมากขึ้น การพัตต์ต้องเฉียบคมกว่านี้ และขอให้ตัวเองทำสกอร์ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ก็น่าจะพอแล้ว ยังไม่ได้คิดไปไกลถึงการเป็นแชมป์”

ขณะที่ ซานน่า นูทิเน่น โปรสาวมือ 172 ของโลก จากฟินแลนด์ ผู้นำร่วมในสองวันแรก รอบนี้ฟอร์มหลุดตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ 76 ร่วงไปอยู่อันดับ 29 ร่วม ที่สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 ส่วน โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของทรัสต์กอล์ฟทัวร์ 2022 หวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 สามวันมี 10 อันเดอร์พาร์ 206 รั้งอันดับ 10 ร่วม

คิม บีโอ โปรหนุ่มจากเกาหลีใต้ นำร่วมหลังจบรอบสาม

ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ กับ ซานน่า นูทิเน่น ผู้นำร่วมสองวันแรก