ปรับแคมป์คนงานกลางเมืองหัวหินเป็น รพ.สนาม หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดนับร้อยคน – บ้านเมือง

ภูมิภาค

ปรับแคมป์คนงานกลางเมืองหัวหินเป็น รพ.สนาม หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดนับร้อยคน

วันพุธ ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 16.28 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

วันที่ 28 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอหัวหิน โรงพยาบาลหัวหิน ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 15 เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจแคมป์คนงานก่อสร้างบริษัทพรีบิลท์ ซอยหัวหิน 94 เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังพบคนงานทั้งคนไทยและต่างด้าวติดเชื้อโควิด-19 วันเดียว 109 ราย ป่วยสะสม 134 ราย จากสุ่มตรวจคนงานมากกว่า 200 ราย กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่กลางชุมชนเมืองหัวหิน


ตรวจสอบพบว่าผู้ป่วยบางส่วนได้ทยอยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหัวหินแล้วเหลือป่วยที่ไม่มีอาการ โดยเจ้าหน้าที่ปรับพื้นที่ภายในแคมป์คนงานเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว พร้อมให้คำแนะนำผู้แทนบริษัทฯเพื่อเตรียมสถานที่รองรับการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม แต่พบว่ายังมีปัญหาอาคารที่พักไม่มีพื้นที่ส่วนกลางจะติดตั้งระบบติดตามอาการผู้ป่วย การกำจัดขยะติดเชื้อ การวางระบบการบำบัดน้ำเสีย ต้องมีปรับปรุงเพื่อใส่ยาฆ่าเชื้อก่อนระบายน้ำเข้าระบบของเทศบาลฯ ปัญหาห้องพักผู้ป่วย เป็นอาคารมุงสังกะสีทึบไม่เปิดโล่ง อากาศร้อนอบอ้าว ทำให้ระยะเวลาการรักษา 14 วัน จะส่งผลกระทบกับสุขภาพของผู้ป่วย


นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า คลัสเตอร์แคมป์คนงานหัวหินติดเชื้อสะสม 134 ราย คนงานส่วนใหญ่เป็นแรงงานเมียนมาและกัมพูชาเป็นผู้ติดเชื้อไม่มีอาการ ส่วนแรงงานที่เหลือเข้าข่ายสัมผัสเสี่ยงสูงจะต้องกักตัว โดยดำเนินการอย่างละเอียดรอบครอบเพื่อไม่ให้กระทบกับชุมชนใกล้เคียงหรือมีความเสี่ยงและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานต้องปลอดภัย

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 จ.ประจวบคีรีขันธ์ (28 ก.ค.) มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 46 ราย ติดเชื้อสะสม 4,517 ราย รักษาหาย 3,644 ราย กำลังรักษา 858 ราย อาการรุนแรง 62 ราย เหลือเตียงใน รพ.จำนวน 227 เตียง คลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ประกอบด้วยคลัสเตอร์แคมป์บริษัทพรีบิลท์ หัวหิน คลัสเตอร์งานวันเกิดที่กุยบุรี มีผู้ป่วยสะสม 23 ราย คลัสเตอร์สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน มีผู้ป่วยเชื่อมโยง 22 ราย คลัสเตอร์ตลาดนัดสี่แยกประจวบฯ มีผู้ป่วย 65 ราย และ คลัสเตอร์โรงงานเถกิง มีผู้ป่วย 17 ราย.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่