นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย วางแผนจัดแข่งขันระบบ วันเดย์ ทัวร์ เพิ่มเวทีให้นักกอล์ฟหน้าใหม่

วันนี้ ( 17 ก.พ.64 ) ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ที่นำโดย โปรเอ็กซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคม เตรียมจะเริ่มต้นฤดูกาลนี้ในเดือน เมษายน

ซึ่งในปีนี้ ทางสมาคมจะยังคงมีรายการแข่งขันหลักๆใน 3 ทัวร์เช่นเคย ไม่ว่าจะเป็น ไทยแลนด์ พีจีเอ ทั้งหมด 8 รายการ, ไทยแลนด์ ดิวิล็อปเมนต์ ทัวร์ 8 รายการ และ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ ซึ่งเป็นรายการแข่งขันของนักกอล์ฟระดับซีเนียร์ อีก 6 รายการ

โดยในฤดูกาลนี้ จะมีสิ่งที่พิเศษเพิ่มขึ้่นมาคือ การแข่งขันแบบวันเดย์ ทัวร์ ( แข่งแบบวันเดียวจบ ) โดยจะเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนอื่นๆมาเป็นผู้จัดแข่งขัน โดยมีสมาคมเป็นผู้รับรอง เบื้องต้นจะวางแผนไว้แข่งในสัปดาห์เดียวกันกับรายการของ ไทยแลนด์ ดิวิล็อปเมนต์ ทัวร์ หรือ ทีดีที เพื่อจะเป็นการเพิ่มช่องทางให้นักกอล์ฟหน้าใหม่ได้มีเวทีในการลงแข่งขันมากขึ้น และรายการ วันเดย์ ทัวร์ นั้นจะเปิดให้นักกอล์ฟที่มีอันดับสะสมเงินรางวัลตั้งแต่อันดับที่ 40 หรือต่ำกว่า ลงแข่งขันเท่านั้น

สำหรับรายการ วันเดย์ ทัวร์ ที่สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จะจัดแข่งขึ้นมานั้น จะทั้งหมด 8 สนาม มีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัย 250,000 บาท

ส่วน รายการแข่งขันของ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ นั้น จะเป็นรายการ สิงห์-แซต นครนายก คลาสสิค 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ช่วงระหว่างวันที่ 5-10 เมษายน 64 ที่สนาม รอยัล ฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ต แอนด์ สปา