นกแอร์เปิดเที่ยวบิน เชียงใหม่ – โคราช – Chiang Mai News

วันที่ 20 ก.ค. ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ สายการบินนกแอร์ ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ และ ททท. สำนักงาน เชียงใหม่ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเที่ยวบิน เชียงใหม่ – นครราชสีมาขึ้น พร้อมประกาศเลือกท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ เป็นฐานการบินอีกแห่งของนกแอร์

ภายในงาน คุณประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวขอบคุณสายการบินนกแอร์ ที่ได้เลือกเชียงใหม่เป็นฐานการบิน ด้วยเหตุผลเรื่องศักยภาพและความพร้อมของจังหวัด และถือเป็นโอกาสที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

ในขณะที่คุณวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบิน ได้ออกมาตอกย้ำความเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์หลักในภูมิภาค ที่มีจุดเด่นทั้งในด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ตลอดจนการศึกษา ซึ่งทำให้นกแอร์ตัดสินใจเลือกเชียงใหม่ พร้อมทั้งขยายเส้นทางการบินไปยังจุดหมายต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของชาวเชียงใหม่ และจังหวัดรอบข้าง จากเดิมได้เปิดให้บริการเส้นทางบินไปยังแม่ฮ่องสอน ขอนแก่น และแม่ฮ่องสอน

โดยในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ จะมีการเปิดเที่ยวบินเพิ่มไปยังนครราชสีมา รวมถึงแผนการในอนาคต ในการเปิดเที่ยวบินจากเชียงใหม่ไปยังต่างประเทศ อาทิ หลวงพระบาง (ลาว) , โฮจิมินห์ ซิตี้ (เวียดนาม) , สิงคโปร์ และ จีน เป็นต้น

ทางด้านคุณธีรพล โชติชนาภิบาล ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ของนกแอร์ ได้กล่าวถึงเหตุผลในการเปิดเที่ยวบินเชียงใหม่ – นครราชสีมาว่า ทั้งสองจังหวัดต่างมีจุดแข็งมากมาย ซึ่งการเปิดเที่ยวบินในครั้งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่นักเดินทางทั้งสองจังหวัด รวมทั้งยังได้มอบสิทธิพิเศษจากห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และสนามกอล์ฟ แก่นักเดินทางทุกท่านที่ใช้บริการ

ในช่วงท้ายของงาน คุณผ่องพรรณ ศิริวัฒนาวงศา รองผู้อานวยการการ ททท. สำนักงาน เชียงใหม่ ได้กล่าวขอบคุณทางนกแอร์ และทุกภาคส่วนที่ได้ช่วยเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวของจังหวัด และคาดว่า การเลือกเชียงใหม่เป็นฐานการบิน และการเปิดเส้นทางบินจากนครราชสีมา จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้สู่เศรษฐกิจเชียงใหม่มากขึ้น