“ธนีกานต์” กร้าวกระสันพา “ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย” ลุยฟุตบอลโลก ครั้งที่ 3 – ไทยรัฐ

วันที่ 15 ม.ค. 65 เวลา 16.00 น. ณ สนามพัฒนากอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท มิโยะ โอกาโมโตะ คุมทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 20 มกราคม-6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่อินเดีย

หลังการฝึกซ้อม ธนีกานต์ แดงดา กองหน้าทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “ความพร้อมของทีมตอนนี้ถ้าในเรื่องของวิธีการเล่นแท็กติกต่างๆ เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ เพราะเราเก็บตัวมาเกือบสองเดือนเต็ม เหลือแค่ว่าเมื่อไปถึงอินเดียเราต้องมาดูเรื่องของสภาพอากาศ อาหารการกิน ว่าเราจะปรับสภาพได้มากน้อยขนาดไหน แต่คิดว่าทุกคนต่างมีประสบการณ์ในต่างประเทศกันมามากแล้วคิดว่าน่าจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ในการปรับตัวด้านต่างๆ”

“ด้วยสถานการณ์โควิด19 ทำให้เราไม่มีเกมอุ่นเครื่องอย่างที่วางแผนไว้ แต่เชื่อว่าทุกทีมก็คงจะพบปัญหาเดียวกันแต่โค้ชเองก็มีวิธีการแก้ปัญหาด้วยการให้เราลงทีมกันเอง ซึ่งผู้เล่นภายในทีมก็มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง ทุกคนเต็มที่ทำให้การฝึกซ้อมเข้มข้นทุกครั้ง”

“เชื่อว่าเป้าหมายของทุกคนในตอนนี้คือการไปฟุตบอลโลกครั้งที่สาม ก่อนหน้านี้เราเคยไปมาแล้ว 2 ครั้ง แต่เราก็ไม่ประมาทคู่ต่อสู้ เราเน้นไปทีละเกมเพราะคู่ต่อสู้แต่ละทีมแตกต่างกันออกไป เชื่อว่าที่ผ่านมาทั้งทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นักเตะ ทุกคนต่างทำงานหนักเพื่อทำเป้าหมายที่วางไว้ให้สำเร็จ”

สำหรับ “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ในวันที่ 17 มกราคม 2565 เวลา 18.55 (ตามเวลาประเทศไทย) ด้วยเที่ยวบิน TG 317 และจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติฉัตรปตี ศิวาจี มหาราชเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เวลา 22.00 น.

โปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ณ สนาม ดีวาย พาทิล

วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) อินโดนีเซีย พบ ไทย ณ สนาม ดีวาย พาทิล

วันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ออสเตรเลีย พบ ไทย ณ สนาม มุมไบ ฟุตบอล อารีน่า

ทุกแมตช์การแข่งขัน ผู้ชมจากประเทศไทยสามารถรับชมผ่านฟรีผ่านทางแอปพลิเคชัน ELEVEN SPORTS