ด้วยพระมหากรุณาธิคุณฯ เปิดใจผู้ป่วย รพ.จุฬาภรณ์ฯช่วย รอดปาฏิหาริย์ – TOPNEWS

  • เผยแพร่ : 09/05/2022 14:09

อดีตผู้ป่วยโรคหัวใจ เผยวินาทีชีวิต รอดตายปาฏิหาริย์ จากได้รับการช่วยเหลือสุดความสามารถของทีมแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ หลังมีอาการหลอดเลือดหัวใจอุดตันรุนแรง ทำให้รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ทรงมีคุณูปการแก่วงการแพทย์ไทยเป็นอย่างมาก

อีกหนึ่งบทเรียนการตลาดที่ล้ำเส้นจริยธรรม แฮชแท็ก #แบนลาซาด้า ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง จากคลิปและภาพโปรโมตจากอินฟลูเอนเซอร์ “นารา เครปกะเทย” หมิ่นเหม่พาดพิงบุคคล และเป็นการล้อเลียนลักษณะทางร่างกายที่เกิดจากความเจ็บป่วย ล่าสุดทั้งเอเจนซี่โฆษณาและลาซาด้าแถลงการณ์ขออภัยต่อสังคมแล้ว แต่ดูเหมือนกระแสยังไม่จางไปง่ายๆ

ล่าสุดในโลกโซเชียลมีการแชร์เรื่องราวของผู้ป่วยรายหนึ่ง ที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน แต่รอดชีวิตเพราะโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ อีกทั้งยังได้ร่วมน้อมรำลึกพระกรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ไว้ได้อย่างน่าประทับใจ

โดยทีมข่าวท็อปนิวส์ได้ไปสัมภาษณ์ นายอธิธร ไทยมณี ที่รอดชีวิตจากอาการหลอดเลือดหัวใจอุดตัน ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ด้วยค่ารักษาพยาบาลเพียง 1,500 บาทนายอธิธร เล่าถึงประสบการณ์และความโชคดี เมื่อครั้งที่เกิดเส้นเลือดหัวใจอุดตันเฉียบพลัน บ้านผมอยู่หลักสี่ ใกล้สนามกอล์ฟนอร์ทพาร์คห่างจาก โรงพยาบาลจุฬาภรณ์เพียงแค่ 3 กิโลเมตร

วันนั้นเป็นวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 จำได้ไม่ลืมเพราะเป็นวันสำคัญ เวลาประมาณ 6 โมงเย็น ขณะเตรียมกับข้าวให้แม่อยู่ๆก็รู้สึกปวดแขนซ้าย ปวดกราม แน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ด้วยประสบการณ์ตอนที่พ่อป่วยก็รู้ทันทีว่านี่คืออาการของโรคหัวใจ เวลาที่เกิดขึ้นเพียงแค่ไม่ถึง 1 นาที ก็หายใจลำบากแล้วจึงบอกภรรยาว่า ให้เรียกรถพยาบาลแต่ในใจคิดว่าคงมา ไม่ทันแน่ จึงตัดสินใจขับรถไปเอง

อดทนฝืนความเจ็บปวดขับรถไปโรงพยาบาลใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีก็ถึงหน้าห้องฉุกเฉิน มี เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วย ตอนนั้นยังมีสติแต่หายใจไม่ลำบากมาก พยายามสั่งเสียภรรยาเท่าที่ทำได้โชคดีที่วันนั้นหมอหัวใจ ยังอยู่โรงพยาบาลทั้งๆที่เป็นวันหยุด จึงถูกส่งเข้าห้อง ICU เพื่อรอสวนหัวใจ อาจารย์หมอ (พญ.ธัญรัตน์ หมอเหมียว) กับคุณหมอชาตรี เป็นแพทย์ที่สวนหัวใจผม ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในห้องสวนจากนั้นก็ย้ายเข้าห้อง ICU คุณหมอ บอกว่าเส้นเลือดหัวใจด้านขวาของผมอุดตัน 100% ผมอยู่ที่ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ 6 วัน ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี หลังจากออกจากโรงพยาบาล รวมค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น 1,500 บาท

นายอธิธร ย้ำว่าฟังไม่ผิด สวนหัวใจแค่ 1,500 บาท โรงพยาบาลจุฬาภรณ์เป็นโรงพยาบาลที่ไม่แสวงหาผลกำไรมีไว้สำหรับช่วยประชาชนจริงๆสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงสร้างวิทยาลัยแพทย์และโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างผม ทรงมีคุณูปการแก่วงการแพทย์ไทยเป็นอย่างมาก ผมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างยิ่ง

หากวันนั้นผมไม่ได้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ “..ผมคงไม่รอดแน่ๆ ด้วยประสบการณ์ตรงของผม ผมจึงสามารถพูดได้เต็มปากว่าพระองค์ท่านทรงมีพระมหากรุณาธิคุณและความเมตตาต่อประชาชนชาวไทยอย่างแท้จริง …”