'ชลน่าน' สะดุ้ง 'จตุพร' เตือน 'หัวหน้าพรรคเพื่อไทย' มักจะมีอันเป็นไปเสมอ!



27 ม.ค.2566 – นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน” โดยนายจตุพร กล่าวช่วงหนึ่งถึงพรรคเพื่อไทย ว่าคนที่เป็นหัวหน้าพรรคในช่วงเป็นรัฐบาลจะมีอันเป็นไปเสมอ กรณีนายยงยุทธ์ วิชัยดิษฐ์ เป็นหัวหน้าพรรค แล้วก็เกิดปัญหาใหญ่คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่กรณีสนามกอล์ฟอัลไฟน์

“การแก้ รัฐธรรมนูญมาถึงวาระสอง มีการส่งสัญญาณให้สละยงยุทธ์ วิชัยดิษฐ์ เขาจึงลาออกทุกตำแหน่งทั้ง ส.ส. รองนายกฯ รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรค ซึ่งยังไม่ได้เก็บของออกจากห้อง ก็ถูกขนมาไว้หน้าห้องเรียบร้อย อำมหิตที่สุด แล้วยังเอาคนที่ทำให้เขาไปติดคุกมามีอำนาจในปัจจุบันนี้ด้วย ดังนั้น ขอให้หมอชลน่าน แสนแก้ว โชคดี” นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า เมื่อทักษิณกลายเป็นแนวร่วมมุมกลับโดยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่ถ้าตั้งใจแล้วย่อมนำไปสู่การมีเรื่องอย่างเดียว เพราะทำให้เครือข่าย พล.อ.ประยุทธ์ โหมเร่งต่อต้านทักษิณแล้วเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดทางเอาตัวออกจากตรอกที่จนมุมจวนจบชีวิตอำนาจอยู่ต่อแล้ว

“ในทางการเมือง ทักษิณ อาจคิดแค่การจับมือพลังประชารัฐ ถ้าจับมือกันจริงจะเกิดอะไรขึ้น และสถานการณ์หลังเลือกตั้งจะมัวกันไม่หมด ทั้งกรณีของตะวัน-แบม เขตเลือกตั้งก็เป็นปัญหา แล้วมาทักษิณ กลับบ้าน ล้วนเป็นเหตุให้เกิดวิกฤตได้ทั้งหมด แต่ทักษิณกลับบ้านย่อมเป็นชนวนใหญ่แน่นอน เมื่อประกาศไม่ใช้กฎหมาย ไม่เข้าเรือนจำ อีกทั้งการดีลที่ไม่สมควรทำ ซึ่งสิ่งนี้เป็นวิกฤตจะล้มการเลือกตั้ง ล้มกระดานนี้” นายจตุพร กล่าว