Golf Sponsored

ก้านเหล็กทีมชาติไทยเข้าเก็บตัวครั้งแรกที่กาญจนบุรี – กอล์ฟ – ผู้จัดการออนไลน์

Golf Sponsored
Golf Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


นักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทย ประจำปี 2565 รวม 22 คน เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟคลับ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 4-7 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากผ่านการคัดเลือกเข้าเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เมื่อเดือนธันวาคม 2564 ที่ โดยทั้งหมดจะเก็บตัวและแข่งขันกันภายใน เพื่อประเมินผลงานและเตรียมนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดสำหรับเป็นตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งขันในรายการต่างๆ ต่อไป

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยสตาฟโค้ช ได้เรียกตัวนักกีฬาทั้งหมดเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก พร้อมให้โอวาทกับนักกอล์ฟทีมชาติไทยว่า “ขอให้ทุกคนเล่นเพื่อประเทศชาติ เล่นเพื่อธงไตรรงค์ที่ปักอยู่บนอก ให้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อม และสร้างผลงานให้กับประเทศเหมือนนักกอล์ฟรุ่นพี่ๆที่ประสบความสำเร็จ ปีนี้เรามีศึกใหญ่ที่ต้องเตรียมความพร้อม ทั้งการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม, เอเชียน เกมส์ ที่หางโจว, เอเชียน ยูธ เกมส์ ที่เมืองซ่านโถว ที่เลื่อนมาจากปีที่แล้ว ซึ่งนักกีฬาชุดนี้จะเก็บตัวอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี กระจายไปหลายสนาม เพื่อคัดคนที่พร้อมที่สุดสำหรับช่วงการแข่งขันต่างๆ โดยเราจะนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วยฝึกกล้ามเนื้อให้สมบูรณ์ที่สุดอีกด้วย”

สำหรับนักกอล์ฟทั้ง 22 คน ประกอบด้วย นักกอล์ฟชาย 12 คน ได้แก่ วีรวิชญ์ นาคประชา, ชนาดล ดนตรี, ธัญพัฒน์ สุขเกิด, สหัสวรรษ อริยฉัตรเวคิน, พงศภัค เหล่าภักดี, อาศิษฐ์ อารีพันธ์, อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช, กฤตลักษณ์ ระดารงค์, รามิล แซ่ลิ้ม, นิพพิชฌน์ กลิ่นศรีสุข, ศุภภณ อมรชัยชาญ, ภูธเนษฐ์ กังวล และนักกอล์ฟหญิง 10 คน ได้แก่ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, ณฐชนก ตันวรรณรักษ์, จุมพิตา จุลอักษร, แอลล่า แกลิทกีย์, พิมพ์ขวัญ ชูแก้ว, นวพร สุนทรียภาส, ณัชชารีย์ ฐานชิตนิธิธันยา, ภิมพิศา สีสุธรรม, สุวิชยา วินิจฉัยธรรม และ ปริม ปราชญ์นคร

Golf Sponsored
กอล์ฟ

กอล์ฟ (อังกฤษ: Golf) คือกีฬาหรือเกมประเภทบอลชนิดหนึ่ง ซึ่งผู้เล่นใช้ไม้หลายชนิดตีลูกบอลให้ลงหลุม จากกฎของกอล์ฟ ระบุว่า "กีฬากอล์ฟประกอบด้วยการเล่นลูกใดลูกหนึ่งด้วยไม้กอล์ฟจากแท่นตั้งทีไปลงหลุมโดยการสโตรคหนึ่งครั้งหรือหลายครั้งต่อเนื่องกันตามกฎข้อบังคับ" กอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาประเภทบอลเพียงไม่กี่ชนิดที่ไม่มีอาณาเขตการเล่นที่แน่นอน (สนามกอล์ฟแต่ละแห่งสามารถมีรูปร่างและขนาดต่างกัน)

This website uses cookies.