“แอลพีจีเอทัวร์” ประกาศปรับโปรแกรมที่ฮาวาย และแอลเอ


This image is not belong to us

แอลพีจีเอทัวร์ ประกาศปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันฤดูกาล 2021 ในเดือนเมษายนนี้ 2 รายการที่ฮาวาย และแอลเอ

วันที่ 26 มี.ค. 64 แอลพีจีเอทัวร์ ประกาศปรับเปลี่ยนโปรแกรมฤดูกาล 2021 ที่กำลังจะมาถึงในเดือนเมษายนนี้ โดยรายการลอตเต แชมเปียนชิพ ที่รัฐฮาวาย และ ฮูเจล-แอร์ พรีเมีย แอลเอ โอเพ่น ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา กลับเข้าสู่ปฏิทินการแข่งขันหลังยกเลิกไปเมื่อปี 2020 และจะแข่งขันช่วงวันพุธ-วันเสาร์

รายการลอตเต แชมเปียนชิพ จะแข่งขันที่สนามคาโปเล กอล์ฟ คลับ ในเมืองคาโปเล เกาะโออาฮู รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 14-17 เมษายนนี้ นับเป็นครั้งแรกที่รายการของแอลพีจีเอทัวร์ จะกลับมาจัดที่สนามแห่งนี้ หลังจากเคยจัดรายการฮาวายเอียน เลดีส์ โอเพ่น ช่วงปี 1996-2001 โดย บรูค เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดา แชมป์ปี 2018 และ 2019 ก็จะกลับไปป้องกันแชมป์

หลังจากนั้นสัปดาห์ถัดไป รายการฮูเจล-แอร์ พรีเมีย แอลเอ โอเพ่น จะแข่งขันที่วิลเชียร์ คันทรี คลับ ชานนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 21-24 เมษายน นับเป็นครั้งแรกที่แข่งขันระหว่างวันพุธ-วันเสาร์ โดยรายการนี้ อี มินจี โปรสาวจากออสเตรเลีย แชมป์เมื่อปี 2019 จะกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอ

สำหรับการปรับโปรแกรม 2 รายการดังกล่าวนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักกอล์ฟที่ต้องเดินทางมาแข่งขันในเอเชีย รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ที่เซนโตซา กอล์ฟ คลับ ตันจง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 2 พฤษภาคม และรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม

โดยทั้ง 2 รายการกลับมาอยู่ในตารางการแข่งขันของแอลพีจีเอทัวร์อีกครั้ง หลังจากเลื่อนการแข่งขันเมื่อปี 2020 และจะดำเนินการแข่งขันภายใต้ระเบียบด้านสุขภาพและมาตรการด้านความปลอดภัยสาธารณสุขที่เข้มงวด

ขณะที่รายการบลูเบย์ แอลพีจีเอ ซึ่งกำหนดจะแข่งขันที่เกาะไห่หนาน ประเทศจีน ยังอยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจช่วงสุดท้าย และจะประกาศในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ ซึ่ง แอลพีจีเอ ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ร่วมกับพันธมิตรในจีนมาโดยตลอด